อุตุฯเผยพายุ"มังคุด"อ่อนกำลังเป็นดีเปรสชั่น/8-9 ส.ค.อีสานฝนตกหนัก-ลมแรง

ข่าวทั่วไป Thursday August 8, 2013 13:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กรมอุตุนิยมวิทยา ระบุว่า เมื่อเวลา 07.00 น. วันนี้(8 ส.ค.56) พายุโซนร้อน "มังคุด"(MANGKHUT) บริเวณประเทศลาวตอนบนได้อ่อนกำลังลงเป็นพายุดีเปรสชันแล้ว และเมื่อเวลา 10.00 น.วันนี้ มีศูนย์กลางอยู่ห่างประมาณ 150 กิโลเมตร ทางด้านตะวันออกของจังหวัดน่าน หรือที่ละติจูด 20.0 องศาเหนือ ลองจิจูด 102.0 องศาตะวันออก มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 50 กิโลเมตรต่อชั่วโมง กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตก ด้วยความเร็วประมาณ 20 กิโลเมตรต่อชั่วโมง มีแนวโน้มจะอ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมภาคเหนือตอนบนของประเทศไทยในวันนี้

ลักษณะเช่นนี้ทำให้ในช่วงวันที่ 8-9 สิงหาคม 2556 จะมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งกับมีลมแรงในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ บริเวณจังหวัดหนองคาย เลย หนองบัวลำภู และอุดรธานี ส่วนภาคเหนือบริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงราย เชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง พะเยา แพร่ น่าน อุตรดิตถ์ ตาก พิษณุโลก และเพชรบูรณ์ ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากสภาวะอากาศดังกล่าวไว้ด้วย

อนึ่ง มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังค่อนข้างแรงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ทำให้บริเวณภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตก ยังคงมีฝนตกหนักบางแห่ง ขอให้ประชาชนบริเวณจังหวัดนครนายก จันทบุรี ตราด ระนอง พังงา ภูเก็ต และกระบี่ ระวังอันตรายจากฝนตกหนัก ส่วนคลื่นลมในทะเลอันดามันสูงประมาณ 2 เมตร ชาวเรือบริเวณดังกล่าวเพิ่มความระมัดระวังในการเดินเรือในระยะนี้ไว้ด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ