นายกฯชวนสตรีทั่วปท.สมัครร่วมโครงการ"สมาร์ทเลดี้ ผู้หญิงสวยด้วยความคิด"

ข่าวทั่วไป Saturday August 10, 2013 10:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวในรายการรัฐบาลยิ่งลักษณ์ พบประชาชน ถึงโครงการสมาร์ทเลดี้ว่า เป็นกิจกรรมของคณะกรรมการกองทุนบทบาทสตรีแห่งชาติ ชื่อโครงการสมาร์ทเลดี้ "ผู้หญิงสวยด้วยความคิด " ก็ขอเชิญชวนสตรี อายุตั้งแต่ 18-35 ปี เพราะเห็นว่าเป็นช่วงสำคัญในการเสริมศักยภาพในการเป็นผู้นำ ส่วนช่วงอายุอื่นๆต่อไปคณะกรรมการก็จะบูรณาการต่อไป

โครงการสมาร์ทเลดี้ มีการจัดกิจกรรมให้กลุ่มสตรีมาสมัคร เพื่อรับการอบรมและมีการแข่งขัน เป็นสตรีที่จะเข้ามาร่วมการทำงานกับกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีต่อไป โดยจะรับสมัครจากทั่วประเทศ และคัดเลือกเหลือ 1,200 คน จากนั้น คัดเหลือ 12 คน และคัดเหลือ 1 คน ในทุกรอบที่คัดเลือกอยากมีโอกาสได้แลกเปลี่ยนและพัฒนาศักยภาพสตรี ก็จะมีกิจกรรมให้ความรู้ มีการทำแบบสำรวจว่าสตรีแต่ละท่านมีความเป็นผู้นำแบบไหนเพื่อเสริมในจุดเด่น ก็เป็นแนวทางพัฒนา

ในช่วง 12 คนสุดท้ายที่จะถ่ายทอดผ่านรายการทางทรูวิชั่นส์ เข้ามาอยู่ในบ้าน 1 เดือนเต็มๆ คิดว่าผู้ชมน่าจะได้แนวคิดจากผู้นำแต่ละท่านในแต่ละเรื่อง ซึ่งนอกจากสาระความบันเทิงแล้ว ในโครงการนี้อยากดึงศักยภาพของสตรีจริงๆ ได้แสดงออกซึ่งความเป็นผู้นำ และความคิดในแต่ละเรื่อง ซึ่งเริ่มเปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ