อุตุฯ เตือนจันท์-ตราด-ระนอง-พังงา ระวังฝนตกหนัก,พายุอูตอร์ไม่กระทบไทย

ข่าวทั่วไป Thursday August 15, 2013 11:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเตือนผู้ที่จะเดินทางไปประเทศจีนตอนใต้ มาเก๊า และเกาะฮ่องกง ให้ตรวจสอบสภาพอากาศก่อนเดินทาง เนื่องจากพายุไต้ฝุ่น "อูตอร์"(UTOR) ได้เคลื่อนขึ้นฝั่งประเทศจีนตอนใต้ เมื่อบ่ายวานนี้(14 ส.ค.) และได้อ่อนกำลังลงเป็นพายุโซนร้อนแล้ว เมื่อเวลา 04.00 น.วันนี้ โดยมีศูนย์กลางอยู่บริเวณด้านตะวันตกของมณฑลกวางตุ้ง ประเทศจีน หรือที่ละติจูด 22.6 องศาเหนือ ลองจิจูด 110.8 องศาตะวันออก มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลาง ลดลงจาก 150 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เป็น 95 กิโลเมตรต่อชั่วโมง พายุนี้กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกเฉียงเหนืออย่างช้าๆ และคาดว่าจะอ่อนกำลังลงเป็นพายุดีเปรสชันและหย่อมความกดอากาศต่ำตามลำดับ

"ขอให้ผู้ที่จะเดินทางไปประเทศจีนตอนใต้ มาเก๊า และเกาะฮ่องกง ตรวจสอบสภาพอากาศก่อนเดินทางด้วย สำหรับพายุนี้ไม่มีผลกระทบต่อลักษณะอากาศของประเทศไทย" เว็ปไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา ระบุ

อนึ่ง มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังแรงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคใต้ฝั่งตะวันตก และภาคตะวันออกมีฝนตกหนักบางแห่ง ขอให้ประชาชนบริเวณจังหวัดจันทบุรี ตราด ระนอง และพังงา ระวังอันตรายจากฝนตกหนัก ส่วนคลื่นลมในทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือเพิ่มความระมัดระวังในการเดินเรือในระยะนี้ไว้ด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ