ROBIN ยันเปิดสาขาบางรักตามกำหนดธ.ค., หลังเกิดกลุ่มควันช่วงเช้าวันนี้

ข่าวทั่วไป Thursday August 15, 2013 14:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน (ROBIN) กล่าวถึงสถานการณ์กลุ่มควันสีดำเกิดขึ้น บริเวณ ร้านแมคโดนัล ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน บางรัก เมื่อเวลาประมาณ 10.30 น.ว่า กลุ่มควันดังกล่าว เป็นเพียงกลุ่มควัน ที่เกิดขึ้นจากความผิดพลาดในการทำงานของผู้รับเหมา ของ ร้านแมคโดนัล ซึ่งตั้งอยู่บริเวณ ชั้น 1 ด้านหน้าอาคาร โดยผู้รับเหมาของร้าน แมคโดนัล ได้ใช้เครื่องตัดเหล็ก ตัดท่อระบายควัน (ซึ่งเป็นท่อเก่า และมีคราบน้ำมัน ติดอยู่จำนวนมาก) ในขณะทำการตัด ได้มีสะเก็ดไฟไปถูกคราบน้ำมัน จึงทำให้เกิดเปลวไฟลุกลามขึ้นภายในท่อระบายควันดังกล่าว ประกอบกับ ท่อระบายควันดังกล่าว เป็นท่อที่มีความยาวขึ้นไปถึงบริเวณชั้น 4 ของตัวอาคาร จึงทำให้สามารถมองเห็นกลุ่มควันพวยพุ่งออกมา

ทางเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย ทั้งเจ้าหน้าที่ของทางห้างฯ เจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ดับเพลิง และหน่วยอาสาสมัครบรรเทาสาธารณภัย ตลอดจนสำนักงานเขตที่เกี่ยวข้อง ได้ควบคุมสถานการณ์ไว้เรียบร้อยแล้ว และจากการสำรวจเบื้องต้น พบว่า ไม่มีเพลิงลุกไหม้ทำให้เกิดความเสียหาย และไม่พบผู้บาดเจ็บในพื้นที่แต่อย่างใด และได้มีการใช้เครื่องระบายกลุ่มควันออกจากพื้นที่ หมดแล้ว และหลังจากนี้ ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง จะเข้าไปสำรวจความเรียบร้อยอีกครั้ง เพื่อความปลอดภัยของตัวอาคาร และเพื่อความสบายใจของชุมชนโดยรอบ

อย่างไรก็ตาม ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน บางรัก กำลังอยู่ในระหว่าง ปิดปรับปรุงพื้นที่เป็นเวลา 6 เดือน ตั้งแต่ 31 กรกฎาคม ที่ผ่านมา และจะเปิดบริการในภาพลักษณ์ใหม่ ที่สดใส ทันสมัยกว่าเดิม ภายในต้นเดือนธันวาคม 2556 นี้ ตามกำหนดการเดิมอย่างแน่นอน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ