AOT เปิดพื้นที่ดอนเมืองรับรองคนไทยเดินทางกลับจากอียิปต์

ข่าวทั่วไป Monday August 19, 2013 14:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพงศ์ศักติฐ์ เสมสันต์ รองประธานกรรมการ บมจ.ท่าอากาศยานไทย (AOT) หรือ ทอท. รักษาการผู้อำนวยการใหญ่ ทอท.กล่าวว่า ตามที่มีเหตุการณ์ไม่สงบในประเทศอียิปต์และมีคนไทยจำนวนหนึ่งเดินทางกลับประเทศไทย ซึ่งรัฐบาลได้ให้กองทัพอากาศและบมจ. การบินไทย (THAI) จัดเที่ยวบินพิเศษรับคนไทยดังกล่าว โดยจะเดินทางกลับถึงประเทศไทยในวันจันทร์ที่ 19 สิงหาคม 2556 เที่ยวบินแรกเวลา 14.30 น. เที่ยวบินที่ 2 และ 3 เวลา 16.30 น. ซึ่งกระทรวงการต่างประเทศได้เป็นหน่วยงานหลักในการต้อนรับคนไทยดังกล่าวนั้น

สำหรับในส่วนของ ทอท.ได้เปิดศูนย์ประสานงานอำนวยความสะดวกให้กับญาติและให้ข้อมูลเกี่ยวกับการเดินทางของผู้โดยสารคนไทยที่กลับจากอียิปต์ ในวันจันทร์ที่ 19 สิงหาคม 2556 ตั้งแต่เวลา 10.00 น. ที่ห้อง CIP 5 ชั้น 2 ท่าอากาศยานดอนเมือง โดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องประจำในศูนย์ฯ มีหมายเลขโทรศัพท์ติดต่อ 02-535-3861 โทรสาร 02-535-3862 และจัดห้อง CIP 4A และ 4B เพื่อรองรับญาติ

นอกจากนั้น ทอท.ได้จัดหลุมจอดสำหรับเที่ยวบินพิเศษบริเวณทิศเหนือของท่าอากาศยานดอนเมือง และประสานกับ การบินไทยในการดูแลด้านการบริการภาคพื้นโดยจัดรถขนส่งผู้โดยสารจากเครื่องบินไปยัง Bus Gate ที่อาคารผู้โดยสารอาคาร 1 ซึ่ง ทอท.ได้แบ่งพื้นที่ Bus Gate เป็น 2 ส่วน คือ พื้นที่ให้ผู้โดยสารนั่งพักรอ มีอาหารและเครื่องดื่มให้บริการ และพื้นที่คัดกรองผู้โดยสาร โดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้บริการในพื้นที่นี้ อาทิ ด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศ สำนักงานตำรวจตรวจคนเข้าเมือง และหน่วยงานดำเนินการสำหรับผู้ที่อาจจะมีปัญหาด้านหนังสือเดินทาง เมื่อผู้โดยสารผ่านขั้นตอนนี้แล้ว ในกรณีที่มีสัมภาระ ทอท.ได้จัดสายพานรับกระเป๋าสำหรับเที่ยวบินพิเศษดังกล่าว จากนั้นจะผ่านศุลกากรเพื่อเข้าสู่ห้องโถงผู้โดยสารขาเข้า ซึ่งจัดให้ญาติและสื่อมวลชนรอต้อนรับและทำข่าว สำหรับการเดินทางเข้าเมือง ทอท.ได้จัดรถบัส รถตู้ และประสานองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ รวมถึงรถรับจ้างสาธารณะให้เตรียมความพร้อมในการให้บริการส่งคนไทยที่เดินทางกลับไปยังจุดหมายต่างๆ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ