นายกฯบอก สภาฯล่ม ไม่ใช่แค่ส.ส.เพื่อไทยหาย อ้างมีพรรคอื่นด้วย

ข่าวทั่วไป Sunday September 8, 2013 12:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม แกนนำพรรคเพื่อไทย กล่าวแสดงความเป็นห่วงกรณีที่ประชุมรัฐสภานับองค์ประชุมไม่ครบ ส่งผลให้ต้องปิดการประชุม เมื่อวันที่ 7 ก.ย.ที่ผ่านมาว่า ทุกคนต้องทำหน้าที่ของตัวเอง การประชุมเมื่อวันที่ 7 ก.ย. ที่ผ่านมา ส.ส.มาไม่ครบนั้นเป็นไปในภาพรวมดัวยกันทั้งหมด ซึ่งอาจเป็นได้ว่าที่ผ่านมา ส.ส.ใช้เวลาในสภามากแล้ว จึงทำให้ ส.ส.บางส่วนเดินทางลงพื้นที่บ้าง แต่เรื่องดังกล่าวต้องคุยกันตั้งแต่ต้นทางว่า จะทำอย่างไรให้การประชุมมีความกระชับ และทำตามกฎระเบียบข้อบังคับ จึงน่าจะเป็นประโยชน์กว่า ทั้งนี้ ต้องขอความร่วมมือกับทุกท่านว่าต้องให้เวลาแก่งานในสภาด้วย

ผู้สื่อข่าวถามว่า ต้องคาดโทษ ส.ส.ที่ไม่ได้เข้าร่วมหรือไม่ เพราะการประชุมเมื่อวันที่ 7 ก.ย. เกิดจากความต้องการของวิปรัฐบาลเป็นหลัก น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ตรงนี้คงหารือกันในพรรค เพราะเป็นหน้าที่ของวิปรัฐบาล และพรรคที่จะต้องหารือกันว่าเราจะทำอย่างไรในเรื่องของความร่วมมือนี้ ที่ผ่านมา ก็ได้รับความร่วมมือจาก ส.ส.มาโดยตลาด และเมื่อวันที่ 7 ก.ย.ก็ไม่ใช่แค่ในส่วนของพรรคเพื่อไทย เพราะทุกพรรคมีจำนวน ส.ส.มาน้อยเหมือนกัน

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ยังกล่าวถึงการลงนามในบัญชีรายชื่อโยกย้ายนายทหารเพื่อนำขึ้นทูลเกล้าฯ ว่า ส่งไปแล้วอยู่ในขั้นตอนของฝ่ายเลขาธิการคณะรัฐมนตรี (ครม.) แล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ