กรมการบินพลเรือน เตรียมส่งกล่องดำพิสูจน์หาสาเหตุกรณี TG679 ไถลออกรันเวย์

ข่าวทั่วไป Monday September 9, 2013 17:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวรเดช หาญประเสริฐ อธิบดีกรมการบินพลเรือน(บพ.) กล่าวว่า พรุ่งนี้เจ้าหน้าที่สอบสวนเหตุการณ์ดังกล่าวจะเข้าไปถอดกล่องดำบนเครื่องบิน เพื่อนำไปตรวจสอบสาเหตุของอุบัติเหตุโดยละเอียด ซึ่งต้องส่งกล่องดำไปยังสิงคโปร์เพื่อถอดข้อมูล เนื่องจากวันนี้เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถไปถอดกล่องดำได้ เพราะเข้าพื้นที่ด้านท้ายเครื่องบินไม่ได้

สาเหตุเบื้องต้นพบว่าล้อเครื่องบินด้านหลังหัก ซึ่งต้องตรวจสอบว่าเกิดจากปัจจัยใดบ้าง เพราะเครื่องบินเกิดขัดข้องหลังจากแตะรันเวย์แล้ว และกำลังวิ่งไปยังหลุมจอด ขณะเดียวกันจะได้เชิญนักบินมาให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมด้วย

ขณะที่นายอภินันท์ วรรณางกูร รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทย จำกัด(บวท.) กล่าวว่า บวท.ได้ออกประกาศให้สายการบินเตรียมสำรองน้ำมัน เพื่อรองรับการล่าช้าของเที่ยวบินจากการปิดรันเวย์ด้านตะวันออกแล้ว ส่วนข้อมูลการบินตั้งแต่ปิดรันเวย์จนถึงเวลา 13.30 น.ของวันที่ 9 ก.ย.พบมีเที่ยวบินขาเข้าบินวนรอลงจอดจำนวน 99 ลำ เฉลี่ยดีเลย์ประมาณ 15 นาที และมีเครื่องบินขาออกดีเลย์อยู่ที่ภาคพื้นจำนวน 106 ลำ เฉลี่ยดีเลย์ประมาณ 30 นาที

พล.อ.พฤณท์ สุวรรณทัต รมช.คมนาคม กล่าวภายหลังประชุมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้านการบินแล้วได้รับคำยืนยันว่าท่าอากาศยานสุวรรณภูมิจะเปิดให้บริการตามปกติในเวลา 09.00 น.ของวันที่ 11 ก.ย.นี้ และทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องได้ดำเนินการตามขั้นตอนอย่างดี โดยเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของ บมจ.ท่าอากาศยานไทย(AOT) หรือ ทอท.เข้าถึงที่เกิดเหตุได้ภายในเวลาเพียง 1 นาที


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ