ม็อบยางปักหลักชุมนุมแยกควนหนองหงษ์ยืนยันข้อเรียกร้องคาดบ่ายสมทบเพิ่ม

ข่าวทั่วไป Tuesday September 17, 2013 10:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กลุ่มเกษตรกรชาวสวนยางยังคงยึดพื้นที่สี่แยกควนหนองหงษ์ชุมนุม จ.นครศรีธรรมราช ในช่วงเช้าวันนี้ โดยมีการวางสิ่งกีดขวางเส้นทางทางหลวงหมายเลข 41 และพบซากรถยนต์ที่ถูกเผายังคงอยู่ในบริเวณดังกล่าว แต่บรรยากาศโดยทั่วไปยังอยู่ในความสงบ หลังจากเกิดการปะทะระหว่างผู้ชุมนุมกับเจ้าหน้าที่เมื่อวานนี้ อย่างไรก็ตาม คาดว่ากลุ่มเกษตรกรจะมีจำนวนมากขึ้นในช่วงสายของวันนี้ โดยกลุ่มผู้ชุมนุมยังยืนยันข้อเรียกร้องให้รัฐบาลช่วยเหลือราคายางที่ 100 บาท/กก.

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งด่านบริเวณถนนทางหลวงหมายเลข 41 เพื่อตรวจค้นสิ่งของ ป้องกันการนำวัตถุอันตรายเข้าสู่บริเวณที่ชุมนุม รวมถึงแนะนำเส้นทางเลี่ยงจุดปิดถนนสี่แยกควนหนองหงษ์

อนึ่ง พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงเหตุปะทะกันเมื่อวานนี้ว่า รถยนต์ของทางราชการ และรถยนต์ของประชาชน ถูกเผาเสียหายหลายคัน เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บ 76 นาย ภายหลังเกิดเหตุการณ์ปะทะกันบริเวณแยกควนหนองหงษ์ แยกบ้านตูล แยกสวนผัก และแยกไม้เสียบ

ขณะที่นายวิโรจน์ จิวะรังสรรค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้อาศัยอำนาจแห่งพ.ร.บ.ป้องกันสาธารณภัย พ.ศ.2550 ประกาศให้ อ.ควนหนองหงษ์ เป็นพื้นที่ห้ามประชาชนเข้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ