นายกฯ สั่งเร่งระบายน้ำศรีสะเกษลงแม่น้ำมูล-กำหนดจุดทำแนวป้องกันถาวร

ข่าวทั่วไป Monday September 30, 2013 15:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวมอบนโยบายและแนวทางในการบริหารจัดการน้ำในระหว่างลงพื้นที่ตรวจสภาพน้ำท่วมใน จ.ศรีสะเกษวันนี้ว่า ได้มอบหมายให้นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองนายกรัฐมนตรีลงพื้นที่เพื่อแก้ไขปัญหาในการเร่งระบายน้ำ สำหรับแนวทางแก้ไขปัญหาระยะเร่งด่วนหรือการระบายน้ำ ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องคือกรมชลประทาน คณะกรรมการบริหารจัดการน้ำและอุทกภัย (กบอ.) และจังหวัด เร่งระบายน้ำลงสู่แม่น้ำมูลให้เร็วที่สุด

ขณะที่การดูแลให้ความช่วยเหลือประชาชน ได้กำชับให้หน่วยงานส่วนหน้าในพื้นที่ให้การดูแลประชาชนอย่างใกล้ชิด พร้อมทั้งเร่งสำรวจความเสียหายต่างๆ ของประชาชน รวมถึงเส้นทางสัญจร โดยมอบหมายให้กระทรวงคมนาคมและหน่วยงานของกระทรวงกลาโหมเร่งซ่อมแซมถนนหนทางทันทีหลังจากที่น้ำลด

ส่วนในระยะยาวจะทำงานในภาพรวมเพื่อแก้ไขปัญหาทั้งระบบ โดยขอให้ กบอ. รวบรวมศึกษาแผนสำหรับพื้นที่เขตเศรษฐกิจในจังหวัดศรีสะเกษ ต้องทำแนวป้องกันน้ำในพื้นที่อย่างถาวรเพื่อไม่ให้ได้รับผลกระทบ โดยมอบหมายให้กระทรวงมหาดไทยเป็นศูนย์กลางทำงานร่วมกับจังหวัดและท้องถิ่นในการกำหนดจุด ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีกล่าวยืนยันว่ารัฐบาลจะติดตามเร่งให้ความช่วยเหลือประชาชนโดยเร็วที่สุด

จากนั้น นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้พบปะให้กำลังใจแก่ผู้ประสบอุทกภัย พร้อมมอบสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบภัย ก่อนออกเดินทางจากมหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ ไปที่ว่าการอำเภอกันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ