อุตุฯเผย"หวู่ติ๊บ"เข้าไทยแล้ว ศูนย์กลางอยู่นครพนม เตือนระวังฝนตกหนัก

ข่าวทั่วไป Tuesday October 1, 2013 09:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศ"พายุ “หวู่ติ๊บ" (WUTIP)" ฉบับที่ 15 ลงวันที่ 01 ตุลาคม 2556 ระบุว่า พายุไต้ฝุ่น “หวู่ติ๊บ" (WUTIP) บริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลางได้ขึ้นฝั่งเหนือเมืองเว้ ประเทศเวียดนามเมื่อวานนี้ (30 กันยายน) เวลา 16.00 น. ได้อ่อนกำลังลงเป็นพายุโซนร้อนและพายุดีเปรสชั่นอย่างรวดเร็วและเคลื่อนเข้าสู่ประเทศไทยบริเวณจังหวัดนครพนมในเช้าวันนี้ (เวลา 01.00 น.) และเมื่อเวลา 04.00 น. วันนี้ (1 ต.ค. 56) มีศูนย์กลางอยู่ที่จังหวัดนครพนม กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตก ด้วยความเร็วประมาณ 15 กิโลเมตรต่อชั่วโมง โดยคาดว่าจะอ่อนกำลังลงอีกเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมบริเวณรอยต่อของภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

ลักษณะเช่นนี้จะทำให้ด้านตะวันออกและตอนบนของภาคตะวันออกเฉียงเหนือรวมทั้งภาคเหนือด้านตะวันออกมีฝนเพิ่มมากขึ้น และมีฝนตกหนักบางแห่งกับมีลมแรง ขอให้ประชาชนบริเวณจังหวัดนครพนม มุกดาหาร กาฬสินธุ์ หนองคาย บึงกาฬ สกลนคร อุดรธานี หนองบัวลำภู เลย ขอนแก่น ชัยภูมิ พิษณุโลก และเพชรบูรณ์ ระวังอันตรายจากภัยธรรมชาติดังกล่าวไว้ด้วย

อนึ่ง มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทยมีกำลังค่อนข้างแรง ทำให้ภาคใต้ฝั่งตะวันตกมีฝนหนาแน่นเพิ่มมากขึ้น และมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนคลื่นลมในทะเลอันดามัน และอ่าวไทยตอนบนจะมีกำลังแรงขึ้น ขอให้ชาวเรือบริเวณดังกล่าวเพิ่มความระมัดระวังการเดินเรือในระยะ 1-2 วันนี้ไว้ด้วย

ส่วนกรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีเมฆมาก โอกาสมีฝนตก ร้อยละ 70 อุณหภูมิต่ำสุด 24-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 31-33 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ