กทม.มั่นใจรับมือน้ำทะเลหนุน 15-17 ต.ค.ได้ เฝ้าระวังชุมชนนอกแนวกั้นน้ำ

ข่าวทั่วไป Saturday October 5, 2013 15:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอดิศักดิ์ ขันตี ผู้อำนวยการสำนักการระบายน้ำ กรุงเทพมหานคร(กทม.) กล่าวว่า สถานการณ์น้ำในพื้นที่กรุงเทพฯ ระยะนี้ไม่น่าเป็นห่วง เพราะปริมาณน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยายังอยู่ในระดับปกติ โดยเมื่อเวลา 07.00 น.ที่ผ่านมาสูงกว่าระดับน้ำทะเลปานกลาง 1.45 เมตร แต่ยังคงต้องเฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เนื่องจากเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์มีการเร่งระบายน้ำ รวมไปถึงร่องมรสุมยังคงพาดผ่านประเทศไทย ทำให้มีฝนตกลงมาในพื้นที่ต่อเนื่อง

ส่วนที่มีรายงานว่าระหว่างวันที่ 15-17 ต.ค.เป็นช่วงน้ำทะเลหนุนสูงนั้น นายอดิศักดิ์ กล่าวว่า มีความเป็นไปได้ว่าช่วงเวลาดังกล่าวฐานน้ำอาจสูงเกิน 2 เมตร ซึ่งหากเป็นเช่นนั้นจริงจะส่งผลกระทบกับ 25 ชุมชนริมสองฝั่งเจ้าพระยาที่อยู่นอกแนวคันกั้น อย่างไรก็ตาม มั่นใจว่าจะสามารถดูแลสถานการณ์ได้ เพราะ กทม.ได้มีการวางมาตรการและเตรียมพร้อมมาก่อนนี้ โดยมีการสร้างเขื่อนป้องกันสูงถึง 3-3.50 เมตร และในส่วนที่เป็นฟันหลออยู่ระหว่างการก่อสร้างก็ใช้การกั้นกระสอบทรายเป็นมาตรการชั่วคราวไปก่อน

อดิศักดิ์ กล่าวด้วยว่า ยังมีการเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำในพื้นที่กรุงเทพฯ อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะทางเขตฝั่งเหนือในเรื่องของน้ำเหนือและน้ำหลาก ส่วนทางเขตฝั่งใต้ต้องจับตาเรื่องน้ำทะเลหนุน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ