(เพิ่มเติม) ระเบิดป่วน 3 จ.ใต้-สงขลา กว่า 20 จุด ATM-ร้านค้า

ข่าวทั่วไป Wednesday October 9, 2013 10:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เมื่อเวลาประมาณ 05.15 น.ที่ผ่านมา คนร้ายปูพรมก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ และจังหวัดสงขลาหลายจุด โดยที่ จ.ยะลา ใน อ.เมือง เกิดเหตุระเบิดตู้เอทีเอ็ม 6 จุด ได้แก่ ตู้เอทีเอ็มธนาคารกรุงไทยบริเวณหน้าร้านคุรุมาร์ท, ตู้เอทีเอ็มหน้าธนาคารกรุงไทย สาขายะลา, ตู้เอทีเอ็มหน้าธนาคารออมสิน สาขายะลา, ตู้เอทีเอ็มหน้าธนาคารอิสลาม สาขาถนนภูมาชีพ(ตลาดเมืองใหม่), บริเวณหน้าที่สำนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ถนนสาย 15 และบริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อปากซอยสิโรรส 2 ส่วน อ.ยะหา เกิดเหตุระเบิดตู้เอทีเอ็ม 4 จุด ได้แก่ บริเวณหน้าธนาคารกรุงไทย, บริเวณหน้าธนาคารอิสลาม สาขายะหา ถนนพิทักษ์ธานี, บริเวณหน้าธนาคารออมสิน ถนนสันติราษฎร์ และบริเวณหน้าธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร(ธ.ก.ส.) ถนน สุขาภิบาล และ อ.บันนังสตา เกิดเหตุระเบิดตู้เอทีเอ็ม 2 จุด ได้แก่ หน้าธนาคารอิสลาม สาขาบันนังสตา และหน้า ธ.ก.ส.

ขณะที่ จ.ปัตตานี ในพื้นที่ อ.เมือง เกิดเหตุระเบิดที่ร้านสะดวกซื้อ 5 จุด ได้แก่ บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อ ถนนเจริญประดิษฐ์ ใกล้กับโรงเรียนสาธิต มอ.ปัตตานี เบื้องต้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 2 ราย, ใกล้บ้านพักผู้ว่าฯ, บริเวณหน้าวิทยาลัยอาชีวะปัตตานี มีผู้บาดเจ็บ 1 คน และบริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อ ถนนนาเกลือ ส่วนที่ อ.โคกโพธิ์ เกิดเหตุระเบิด 2 จุด ได้แก่ บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อ และบริเวณหน้าธนาคารอิสลาม

ส่วนที่ จ.นราธิวาส เกิดเหตุระเบิด 4 จุด ได้แก่ บริเวณหน้า รพ.นราธิวาสราชนครินทร์, บริเวณหน้าสำนักงานกองทุนสงเคราะห์สวนยาง, บริเวณหน้า รร.นราสิกขาลัย และบริเวณข้างสำนักงานเทศบาลเมือง มีผู้บาดเจ็บ 1 ราย

นอกจากนี้ ยังเกิดเหตุระเบิดตู้เอทีเอ็มในพื้นที่ 3 อำเภอของสงขลา ได้แก่ ตู้เอทีเอ็มของ ธ.ก.ส.ในเขตเทศบาลตำบลสะบ้าย้อย, ตู้เอทีเอ็มธนาคารกรุงเทพฯ หน้าโรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชินีนารถ อ.นาทวี และตู้เอทีเอ็มของธนาคารออมสินในปั้มน้ำมัน ปตท.หมู่ 2 บ้านสวรรค์ ต.สะกอม อ.เทพา

นอกจากนี้ยังมีรายงานคนร้ายก่อเหตุคนร้ายขว้างระเบิดใส่ที่ทำการแขวงการทางบาเจาะ เผากล้องวงจรปิดหลายจุดใน อ.บาเจาะ และบุกปล้นรถดับเพลิงที่ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส

และช่วงกลางดึกที่ผ่านมา เกิดเหตุคนร้ายขว้างระเบิดใส่เรือประมงที่ตำบลบานา อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี, เกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวนซุ่มยิง ชป.ลว.จรยุทธ์ ร้อย.ทพ.4206 ฉก.ทพ.42 ขณะทำการลาดตระเวนด้วยการเดินเท้า ทำให้กำลังพลถูกยิงที่ขาได้รับบาดเจ็บ 1 ราย เหตุเกิดบริเวณสถานีอนามัยบ้านเจาะกือแย หมู่ที่ 3 ตำบลตะบิ้ง อำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี, เกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวนลอบวางระเบิด ชป.ร้อย.ทพ.4210 บริเวณทางเข้ากูแบบาเดาะ หมู่ที่ 2 ตำบลตะบิ้ง อำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี ขณะเดินทางเข้าไปสนับสนุน/ช่วยเหลือ ชป.ลว.จรยุทธ์ ร้อย.ทพ.4206 ด้วยรถยนต์วีว่า ทำให้รถได้รับความเสียหายเล็กน้อย กำลังพลได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย, เกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวนยิงครูหญิงไทย-มุสลิมวัย 55 ปี เสียชีวินบนบ้านพักครูโรงเรียนบ้านเจาะกือแย และจุดไฟเผา ทำให้บ้านพักครูที่อยู่ใกล้เคียงได้รับความเสียหายอีก 3 หลัง

พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นดังกล่าวว่า เพื่อแสดงเชิงสัญญลักษณ์ เนื่องจากใกล้ครบรอบวันสถาปนา BRN กลุ่มเบอร์ซาตู และกลุ่มพลูโล ในช่วงวันที่ 10-13 ต.ค.นี้

พันเอกปราโมทย์ พรหมอินทร์ โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน ภาค 4 ส่วนหน้า ในฐานะโฆษกกองทัพภาคที่ 4 กล่าวว่า กรณีที่กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบพุ่งเป้าก่อเหตุไปที่ตู้เอทีเอ็ม และร้านสะดวกซื้อ เป็นยุทธศาสตร์ที่มีการก่อเหตุอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ส่งผลกระทบต่อระบบเศรษฐกิจและความเชื่อมั่น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ