สภา กทม.เผยปริมาณน้ำอยู่ในเกณฑ์ควบคุมได้,แนะติด CCTV ติดตามดูระดับน้ำ

ข่าวทั่วไป Thursday October 10, 2013 18:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศิริพงษ์ ลิมปิชัย ส.ก.เขตดุสิต ในฐานะประธานคณะกรรมการการจราจร ขนส่ง และการระบายน้ำ สภากรุงเทพมหานคร กล่าวภายหลังนำคณะฯ ลงพื้นที่ตรวจความพร้อมประสิทธิภาพการระบายน้ำของสถานีสูบน้ำคลองวัดขุดช่องลมและสถานีสูบน้ำอุโมงค์พระโขนงว่า ขณะนี้ปริมาณน้ำจากทางด้านเหนือและด้านตะวันออกของกรุงเทพมหานครยังอยู่ในเกณฑ์ที่สามารถควบคุมได้ โดยสถานีสูบน้ำคลองวัดขุดช่องลมและสถานีสูบน้ำอุโมงค์พระโขนงมีความพร้อมในการระบายน้ำในพื้นที่กรุงเทพชั้นกลางและกรุงเทพฝั่งตะวันออกได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเป็นจุดที่จะช่วยควบคุมและระบายน้ำในพื้นที่กรุงเทพมหานครได้อย่างมาก
"สถานีสูบน้ำคลองวัดขุดช่องลมสามารถดึงน้ำจากบึงมักกะสันลงสู่แม่น้ำเจ้าพระยา และสถานีสูบน้ำอุโมงค์พระโขนงสามารถดึงน้ำออกจากคลองลาดพร้าวและคลองแสนแสบระบายลงสู่แม่น้ำเจ้าพระยาจำนวนมากเช่นกัน ซึ่งคณะกรรมการฯ ได้ตั้งข้อสังเกตให้ผู้บริหารกรุงเทพมหานครกำชับให้สำนักการระบายน้ำเร่งกำจัดวัชพืชและขยะในคลองที่กีดขวางเส้นทางน้ำโดยเร่งด่วน เพื่อให้น้ำระบายได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ รวมทั้งประชาสัมพันธ์และทำความเข้าใจกับประชาชนในเรื่องข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับสถานการณ์ให้ทั่วถึง" นายศิริพงษ์ กล่าว

ด้านนายวิรัตน์ มีนชัยนันท์ สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตมีนบุรี ในฐานะรองประธานคณะกรรมการฯ กล่าวว่า ผู้บริหารกรุงเทพมหานครควรติดตั้งกล้อง CCTV ในบริเวณจุดวัดระดับน้ำและในคลองสายหลักของกรุงเทพมหานคร เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการติดตามระดับน้ำตลอดเวลา อีกทั้งควรเพิ่มความรอบคอบในการเปิด-ปิดประตูระบายน้ำ และสถานีสูบน้ำทุกแห่งของกรุงเทพมหานคร เพื่อบริหารจัดการระบายน้ำให้เกิดประสิทธิภาพ และเกิดประโยชน์ต่อประชาชนของกรุงเทพมหานครมากสุด


แท็ก สถานี   ส.ก.   cctv  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ