ผู้ว่าฯกทม.ตรวจนิคมฯลาดกระบัง ยันไม่น่าห่วง-ป้องกันน้ำท่วมเต็มที่

ข่าวทั่วไป Friday October 11, 2013 15:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการ กรุงเทพมหานคร(กทม.) ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการป้องกันและแก้ไขปัญหาน้ำท่วมของนิคมอุตสาหกรรมลาดกระบัง โดยเชื่อว่าสถานการณ์ไม่น่าเป็นห่วง เพราะระดับน้ำภายในนิคมฯอยู่ต่ำกว่าระดับน้ำทะเล 60 ซม. ขณะที่ด้านนอก (คลองลำแตงโม) อยู่สูงกว่าระดับน้ำทะเล 70 ซม.มีส่วนต่างราว 1.3 เมตร

ประกอบกับ ทางนิคมฯ มีการเตรียมการป้องกันและแก้ไขปัญหาน้ำท่วมทั้งทางด้านกายภาพและด้านอื่นๆ อย่างรัดกุม โดบปักเข็มเสริมความมั่นคงของแนวคันกั้นน้ำเพื่อป้องกันการสไลด์ของดินรอบนิคมฯ เป็นระยะทาง 17 กม. พร้อมทั้งติดตั้งเครื่องสูบน้ำ 9 จุดโดยรอบทั่วพื้นที่ สามารถสูบน้ำได้ 50,500 ลบ.ม./ชั่วโมง อีกทั้งเตรียมคันกั้นน้ำชนิดติดตั้งเร็วเผื่อไว้สำหรับแก้ปัญหากรณีเกิดเหตุฉุกเฉิน ซึ่งสามารถตั้งเป็นคันกั้นน้ำได้ระยะทาง 4.4 กม.

นอกจากนี้ยังมีการจัดตั้งศูนย์ป้องกันน้ำท่วมเฝ้าระวัง 24 ชั่วโมง มีการตรวจสอบระดับน้ำวันละ 3 เวลา และมีระบบเตือนภัยโดยใช้สัญลักษณ์ธงแดง และการส่ง SMS แจ้งไปยังผู้ประกอบการกรณีเกิดเหตุอุทกภัย ซึ่ง กทม. พร้อมสนับสนุนเครื่องมือและอุปกรณ์ให้แก่นิคมฯ เพื่อสร้างความมั่นใจแก่ผู้ประกอบการ พร้อมทั้งร่วมมือเสริมสร้างความเข้มแข็งในการป้องกันปัญหาน้ำท่วมภายในนิคมฯ

ส่วนสถานการณ์น้ำในกทม.ขณะนี้มีแนวโน้มลดลง แต่ยังเป็นห่วงประชาชนที่นอกแนวป้องกันน้ำท่วมริมแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณคลองบางกอกน้อยและคลองมหาสวัสดิ์ จำนวน 850 ครัวเรือน และพื้นที่นอกคันป้องกันน้ำท่วมด้านกรุงเทพตะวันออกที่ได้รับผลกระทบ ซึ่งได้กำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเฝ้าระวังดูแลและให้ความช่วยเหลือตลอด 24 ชั่วโมง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ