(เพิ่มเติม) ผบ.ตร.บวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์เนื่องในวันตำรวจ-ตรวจกำลังพลในการสวนสนาม

ข่าวทั่วไป Sunday October 13, 2013 16:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) พร้อม รอง ผบ.ตร., จเรตำรวจแห่งชาติ, ผู้ช่วย ผบ.ตร., สมาคมแม่บ้านตำรวจ และข้าราชการตำรวจ ร่วมพิธีบวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ, วางพานประดับพุ่มดอกไม้สักการะพระบรมราชานุเสาวรีย์รัชกาลที่ 4, พิธีสงฆ์ และสักการะรูปจำลอง พล.ต.อ.เผ่า ศรียานนท์ เนื่องในวันตำรวจ 13 ตุลาคม และในช่วงบ่ายจะเป็นประธานในพิธีตรวจกำลังพลในกระบวนสวนสนามของนักเรียนนายร้อยตำรวจ

ทั้งนี้ ผบ.ตร.มีสารถึงข้าราชการตำรวจ ว่า การปฏิบัติภารกิจของข้าราชการตำรวจในรอบปีที่ผ่านมา มีความมุ่งมั่น ตั้งใจ ทุ่มเท เสียสละ และอุทิศตน เพื่อร่วมแรงร่วมใจกันในการบำบัดทุกข์บำรุงสุขให้กับประชาชน เพื่อให้เกิดความสงบเรียบร้อยภายในบ้านเมือง โดยมิได้เห็นแก่ความเหนื่อยยาก แม้บางครั้งจะต้องเสี่ยงกับภัยอันตรายจนต้องเอาชีวิตเข้าแลก เพื่อให้ได้มาซึ่งความผาสุกของประชาชน ตำรวจทุกนายก็มิได้ย่อท้อหรือเกรงกลัว โดยเฉพาะการปฏิบัติงานในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ การปราบปรามผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด และการป้องกันปราบปรามอาชญากรรมที่คนร้ายต่อสู้และปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในนามของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

อย่างไรก็ตาม ประเทศไทยจะเข้าสู่ประชาคมอาเซียน ดันนั้น สำนักงานตำรวจแห่งชาติจ้ะต้องมุ่งมั่นและพัฒนาเพื่อให้รองรับสถานการณ์ทีเปลี่ยนแปลงไป ขอให้พี่น้องข้าราชการตำรวจทุกนาย ให้ความสำคัญกับการเรียนรู้รอบด้าน พัฒนาความรู้ความสามารถ เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมรองรับการเข้าสู่ประชาคมอาเซียมต่อไปและสิ่งสำคัญที่ทำให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติอยู่คู่สังคมด้วยดีตลอดมาคือการช่วยเหลือการสนับสนุนและการชี้แนะจากพี่น้องประชาชนทุกท่านเพื่อให้ตำรวจมีความพร้อมในการที่จะปฏิบัติเพื่อนให้เป็นไปในแนวทางที่จะเกิดประโยชน์สูงสุดต่อประเทศชาติและประชาชน ซึ่งตำรวจทุกนายจะพยายามและมุ่งมั่นพัฒนาตนเองให้เป็นตำรวจมืออาชีพยึดหลักธรรมาภิบาลเพื่อให้เป็นที่พึ่งของประชาชนได้อย่างแท้จริงต้องมีการพัฒนาความรู้ ความสามารถ พร้อมทั้งขอให้ตำรวจทุกนาย ปฏิบัติหน้าที่โดยยึดหลักธรรมาภิบาลเพื่อให้เป็นที่พึ่งของประชาชนได้อย่างแท้จริง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ