คมนาคมสั่งกรมเจ้าท่าสอบข้อเท็จจริงเรือแสนแสบชนโป๊ะ คาดสรุปสัปดาห์หน้า

ข่าวทั่วไป Friday October 18, 2013 17:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพ้อง ชีวานันท์ รมช.คมนาคม เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้กรมเจ้าท่าสอบสวนข้อเท็จจริงอย่างละเอียด ในกรณีเรือคลองแสนแสบขับชนโป๊ะท่าเรือวัดเทพลีลาจนเรือล่มเมื่อวานนี้(17ต.ค.) เพราะหลังเกิดเหตุมีผู้โดยสารจำนวนหนึ่งเดินทางเข้าไปลงบันทึกประจำวันที่ สน.หัวหมาก โดยให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าไม่ได้รับความปลอดภัยจากการให้บริการของเรือคลองแสนแสบ รวมทั้งระบุว่าผู้ขับเรือลำที่เกิดอุบัติเหตุมีการขับเรือส่ายไปมาน่าหวาดเสียว ทั้งนี้ คาดว่าจะสามารถสรุปผลสอบได้ภายในสัปดาห์หน้า

นายศรศักดิ์ แสนสมบัติ อธิบดีกรมเจ้าท่า กล่าวว่า ได้เรียกผู้จัดการ บริษัท ครอบครัวขนส่ง 2002 จำกัด คนขับเรือลำที่เกิดอุบัติเหตุ ตลอดจนพนักงานเก็บค่าโดยสารมาสอบข้อเท็จจริงแล้ว ซึ่งเบื้องต้นเดินทางมาเพียงผู้จัดการและพนักงานเก็บค่าโดยสาร แต่คนขับเรือไม่ได้เดินทางมา

อย่างไรก็ดี บริษัท ครอบครัวขนส่งฯ แจ้งว่าหากผู้โดยสารรายใดได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว สามารถเรียกร้องค่าเสียหายมาที่บริษัทได้ โดยบริษัทยินดีที่จะจ่ายค่าเสียหาย และค่ารักษาพยาบาลให้แก่ผู้โดยสารทุกราย

"ขณะนี้กรมฯ ได้ทำการยึดใบอนุญาตขับเรือของคนขับลำที่เกิดอุบัติเหตุแล้ว รวมทั้งลงโทษปรับเป็นเงินกับบริษัทครอบครัวขนส่งจำนวน 5,000 บาท ในข้อหาขับขี่เรือจนทำให้เกิดอันตรายต่อผู้โดยสาร" นายศรศักดิ์กล่าว

แท็ก คมนาคม  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ