กนอ.คาดน้ำท่วมนิคมฯอมตะกลับสู่ปกติในอีก 1 วัน ล่าสุดรถเล็กสัญจรได้แล้ว

ข่าวทั่วไป Tuesday October 22, 2013 14:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชลิตรัตน์ จันทรุเบกษา รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร จ.ชลบุรี ล่าสุดยังเหลือระดับน้ำท่วมถนนด้านนอกอยู่ 10-15 ซม. รถเล็กสามารถผ่านไปมาได้ คาดว่าในอีก 1 วันน้ำจะแห้งและเข้าสู่ภาวะปกติได้

ทั้งนี้ กระทรวงอุตสาหกรรมได้รายงานต่อที่ประชุมคณะรัฐมนตรีถึงสถานการณ์น้ำท่วมบริเวณนิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร จ.ชลบุรีว่า ไม่มีน้ำเข้าท่วมในโรงงานใดเลย มีเพียงน้ำท่วมพื้นถนนด้านนอกโรงงาน ซึ่งการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย(กนอ.) ได้รับความร่วมมืออย่างดีจากทั้งภาครัฐและเอกชนในการป้องกันน้ำเป็นอย่างดี โดยเฉพาะการเตรียมคันกั้นน้ำชนิดติดตั้งเร็วเป็นระยะยาวทาง 6 กม.เพื่อกันไม่ให้น้ำเข้าท่วมพื้นที่โรงงานต่างๆ ภายในนิคมฯ อมตะนคร

สำหรับสาเหตุที่ทำให้เกิดน้ำท่วมในพื้นที่ดังกล่าว เนื่องจากนิคมฯ อมตะอยู่ใกล้กับแม่น้ำบางปะกง ประกอบกับได้มีปริมาณฝนตกชุกกว่าปกติในพื้นที่ช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมาจึงทำให้น้ำล้นตลิ่ง ซึ่งหากไม่ได้รับการป้องกันก็จะทำให้เกิดความเสียหายแก่โรงงานต่างๆ

"ปกติแล้วปริมาณฝนที่ตกจะวัดได้ 1,400 มม. แต่ 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมามีปริมาณฝนถึง 2,000 มม. และเกิดฝนตกในพื้นที่เฉพาะ จึงทำให้เกิดน้ำล้นตลิ่ง ซึ่งนิคมฯ อมตะอยู่ใกล้แม่น้ำบางปะกง แต่มีการป้องกันดีจึงไม่ทำให้โรงงานได้รับความเสียหาย เว้นแค่จะมีปัญหาในการเดินทางเข้าไปทำงาน" นายชลิตรัตน์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ