ยิงถล่ม อส.ลูกน้องคนสนิท"จ่าเพียร"สาหัส คาดโจรใต้หวังล้างแค้น

ข่าวทั่วไป Sunday October 27, 2013 11:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พ.ต.อ.เจริญ ธรรมขันธ์ ผกก.สภ.บันนังสตา จ.ยะลา ได้รับแจ้งจาก ห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลบันนังสตาว่า มีผู้ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ มารักษาตัวที่โรงพยาบาล 2 ราย จึงพร้อม พ.ต.ท.ยม เวชสิทธิ์ สว.สส. พร้อมด้วยกำลังตำรวจ ทหาร ฉก.15 อ.บันนังสตา และฝ่ายปกครอง นำกำลังไปตรวจสอบ พบ นายกล้าหาญ ปูเต๊ะ อายุ 61 ปี อยู่บ้านเลขที่ 36 หมู่ 9 บ้านตะโละเว ต.ปะแต อ.ยะหา จ.ยะลา มีตำแหน่งเป็น จนท.อส.ประจำอำเภอบันนังสตา ประจำฐาน ชป.อส.บ้านกาจะลากี หมู่ 2 ต.บาเจาะ ถูกยิงที่ลำตัว อาการสาหัส เบื้องต้นแพทย์ได้รีบนำส่งไปที่โรงพยาบาลศูนย์ยะลา

ส่วนอีกคนทราบชื่อ นายต่วนบอรี ปูเต๊ะ อายุ 26 ปี ลูกชาย มีตำแหน่งเป็น อส.ประจำฐานที่เดียวกัน ถูกยิงเฉี่ยวขาขวา บาดเจ็บเล็กน้อย จากการสอบสวนทราบว่าก่อนหน้านั้นราว 1 ทุ่ม นายกล้าหาญ ผู้เป็นพ่อขับรถกระบะส่วนตัว มีนายต่วนบอรี ลูกชาย นั่งด้านข้าง ออกจากฐานที่ตั้งเพื่อไปหาข่าวในหมู่บ้าน เมื่อแล่นมาถึงบริเวณสามแยกบ้านตันหยง หมู่ 2 ต.บาเจาะ มีคนร้ายยังไม่ทราบจำนวน แอบซุ่มอยู่ที่มืดใช้อาวุธปืนสงคราม มีอาก้า และ เอ็ม 16 กราดยิงถล่มใส่รถจนกระสุนทะลุประตูและกระจกด้านข้างคนขับถูกนายกล้าหาญ ได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่วนนายต่วนบอรี ถูกกระสุนเฉี่ยวขาไม่สาหัส ได้ขับรถยนต์นำนายกล้าหาญผู้เป็นพ่อไปยังโรงพยาบาลบันนังสตาโดยเร่งด่วน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่าเป็นการก่อเหตุเพื่อสร้างสถานการณ์ของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบในพื้นที่เนื่องจากนายกล้าหาญ ปูเต๊ะ เป็นลูกน้องคนสนิทของ พล.ต.อ.สมเพียร เอกสมญา หรือจ่าเพียร อดีต ผกก.สภ.บันนังสตา ในการไล่ล่าติดตามกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบในพื้นที่ ทำให้พวกคนร้ายเกิดความโกรธแค้นคอยหาโอกาสลงมือก่อเหตุดังกล่าว


แท็ก จ่าเพียร  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ