ม็อบยางใต้เปิดถ.เพชรเกษมสัญจรปกติ ผู้การฯเชื่อมือที่3ยิงถล่มบ้าน4แกนนำ

ข่าวทั่วไป Saturday November 2, 2013 15:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวีระ ศรีวัฒนตระกูล ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า หลังจากแกนนำภาคีเครือข่ายชาวสวนยางพาราและปาล์มน้ำมัน 16 จังหวัดภาคใต้ ยอมให้มีการเปิดถนนเพชรเกษมฝั่งขาขึ้น ในวันนี้ได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่เข้าเปิดเส้นทางโดยนำต้นไม้ที่ถูกตัดล้มขวางการจราจรออก คาดว่าจะเปิดการจราจรได้ตั้งแต่เที่ยงวันนี้

ส่วนเหตุการณ์คนร้ายใช้อาวุธปืนยิงถล่มบ้านแกนนำ 4 หลัง ที่อำเภอบางสะพานนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้วเพื่อเก็บพยานหลักฐานโดยขอให้ประชาชนอย่าเพิ่งด่วนสรุปว่าเป็นการกระทำของใคร เพราะขณะนี้มีข่าวลือและการสร้างสถานการณ์มาก ส่วนกรณีที่ประชาชนอาจเกิดข้อสงสัยว่าเหตุใดผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จึงปล่อยให้การชุมนุมยืดเยื้อมาถึงวันที่ 8 ขอยืนยันว่าตนเองพยายามเร่งคลี่คลายสถานการณ์อย่างเต็มที่ แต่ต้องยึดหลักประนีประนอมเพราะการใช้ความรุนแรงไม่เกิดประโยชน์และจะมีผลกระทบตามมามากมาย

ด้าน พล.ต.ต.ธเนษฐ สุนทรสุข ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กล่าวหลังจากเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบที่บ้านแกนนำผู้ชุมนุมชาวสวนยางที่ถูกยิงถล่มเมื่อกลางดึกวันที่ 1 พ.ย.ที่ผ่านมาว่า เหตุการณ์ยิงถล่มที่เกิดขึ้น เชื่อว่าจะเป็นฝีมือของกลุ่มคนไม่หวังดี เป็นมือที่ 3 อย่างแน่นอน เพราะการที่จะเข้ามายิงยังจุดที่เกิดเหตุแต่ละจุดได้นั้น มีทั้งต้นไม้ ตะปูเรือใบขวางถนน แต่เชื่อว่าผลการตรวจสอบทางวิทยาศาสตร์ จะช่วยทำให้หาตัวคนร้ายได้ไม่ยาก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ