อุตุฯเตือนอีสานรับมือไต้ฝุ่น"ไห่เยี่ยน"- 4 จ.ใต้ฝนหนัก,กทม.ตก70%

ข่าวทั่วไป Friday November 8, 2013 09:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศเตือน"พายุดีเปรสชันในทะเลจีนใต้" ฉบับที่ 13 ลงวันที่ 08 พฤศจิกายน 2556 ระบุว่า เมื่อเวลา 04.00 น. วันนี้ (8 พ.ย.) หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงที่อ่อนกำลังลงจากพายุดีเปรสชันได้เคลื่อนจากประเทศกัมพูชา และภาคตะวันออกของประเทศไทย มาปกคลุมอ่าวไทยตอนบนและภาคใต้ตอนบนแล้ว ส่งผลทำให้ภาคกลางตอนล่าง และภาคใต้ มีฝนหนาแน่น และมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณจังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร และสุราษฎร์ธานี

สำหรับคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยตอนบนมีกำลังแรง โดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากฝนตกหนักและคลื่นลมที่แรงขึ้นในวันนี้ไว้ด้วย ส่วนในวันพรุ่งนี้(9 พ.ย.) หย่อมความกดอากาศนี้จะเคลื่อนตัวไปปกคลุมทะเลอันดามันตอนบนต่อไป

อนึ่ง พายุไต้ฝุ่น “ไห่เยี่ยน" (HAIYAN) ซึ่งมีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลาง ประมาณ 240 กิโลเมตรต่อชั่วโมง กำลังเคลื่อนตัวผ่านประเทศฟิลิปปินส์ลงสู่ทะเลจีนใต้ คาดว่าพายุนี้จะเคลื่อนตัวเข้าใกล้ชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนกลางในช่วงวันที่ 10-11 พฤศจิกายน 2556 และอ่อนกำลังลงอย่างรวดเร็วเนื่องจากมีอากาศเย็นและแห้งจากประเทศจีนเคลื่อนเข้ามาปะทะ แต่จะยังคงส่งผลทำให้ด้านตะวันออกของภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทยจะมีฝนตกได้ในระยะนี้

กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีเมฆมาก โดยมีโอกาสฝนตก ร้อยละ 70 อุณหภูมิต่ำสุด 25-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 31-32 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 10-30 กม./ชม.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ