ศอ.รส.ขออย่าจุดประทัดวันลอยกระทงเขตมั่นคงหวั่นมือที่3 จับตาม๊อบพกอาวุธ

ข่าวทั่วไป Sunday November 17, 2013 10:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) เปิดเผยถึงกรณีที่วันนี้มีการจัดเทศกาลลอยกระทงหลายจุดในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ประกอบกับ ยังคงมีการชุมนุมปักหลัก คัดค้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ซึ่งอาจจะส่งผลให้เกิดการสร้างสถานการณ์ได้นั้นว่า ล่าสุด ได้เน้นกำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจในการป้องกันและดูแลรักษาความปลอดภัยโดยรอบจุดชุมนุม และพื้นที่ประกาศ พ.ร.บ.ความมั่นคง พร้อมยังได้มีการจัดตั้งด่านตรวจทั้งรอบนอก และรอบใน คัดกรองบุคคล อาวุธ เนื่องจากเกรงว่าจะมีมือที่ 3 ฉวยโอกาสในงานเทศกาลลอยกระทง สร้างสถานการณ์ขึ้นได้ ทั้งนี้ได้ขอความร่วมมือไปยังประชาชนให้หลีกเลี่ยงการจุดพลุ ประทัด ดอกไม้ไฟ ภายในพื้นที่ประกาศเขต พ.ร.บ.ความมั่นคง

อีกทั้ง เจ้าหน้าที่ได้มีการเฝ้าระวังเป็นพิเศษในเรื่องอาวุธ และการ์ดที่แกนนำไม่สามารถควบคุมได้ เนื่องจากที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจถูกทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บสาหัสหลายราย และขณะนี้อยู่ระหว่างเร่งติดตามตัวการ์ดที่รุมทำร้ายเจ้าหน้าที่มาดำเนินคดีตามกฎหมาย ซึ่งทางตำรวจมีหลักฐาน และพยานชัดเจน ยืนยันจะสามารถติดตามตัวได้โดยเร็วอย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตาม ทางผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งกำชับให้เจ้าหน้าที่ทุกนาย ดูแลด้านการรักษาความปลอดภัยในจุดต่างๆ อย่างเต็มที่ พร้อมทั้งใช้ความอดทนอดกลั้นเป็นพิเศษในการปฏิบัติหน้าที่ ยืนยัน กำลังเจ้าหน้าที่เพียงพอในการปฏิบัติงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ