อุตุฯยังเตือนภาคใต้ 10 จว.ระวังฝนหนักคลื่นลมแรง แม้เริ่มคลี่คลาย

ข่าวทั่วไป Saturday November 23, 2013 08:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา ฉบับที่ 16 เรื่อง "ฝนตกหนักและคลื่นลมแรง" หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงที่ปกคลุมภาคใต้ได้เคลื่อนไปปกคลุมทะเลอันดามันแล้ว ทำให้ภาคใต้เริ่มมีฝนลดลง แต่บริเวณจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร ระนอง สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล ยังคงมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งต่อไปได้อีกในวันนี้(23 พ.ย. 56) ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระมัดระวังอันตราย และผลกระทบจากฝนตกหนักถึงหนักมาก รวมทั้งปริมาณฝนสะสมต่อเนื่องที่มีปริมาณมากไว้ด้วย

สำหรับ คลื่นลมในอ่าวไทยมีกำลังอ่อนลง แต่ยังคงมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ส่วนบริเวณทะเลอันดามันมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือเพิ่มความระมัดระวังในการเดินเรือ และเรือเล็กบริเวณทะเลอันดามันควรงดออกจากฝั่งในช่วงวันที่ 23-24 พฤศจิกายน 2556

ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก อากาศเย็นกับมีหมอกในตอนเช้า ยอดดอย อุณหภูมิต่ำสุด 9-15 องศาเซลเซียส ยอดภู อุณหภูมิต่ำสุด 9-15 องศาเซลเซียส เทือกเขา อุณหภูมิต่ำสุด 16-21 องศาเซลเซียส

ภาคใต้ฝั่งตะวันออก มีเมฆมากกับมีฝนฟ้าคะนองเกือบทั่วไป ร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งบริเวณจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี และนครศรีธรรมราช ภาคใต้ฝั่งตะวันตก มีเมฆมากกับมีฝนฟ้าคะนองเกือบทั่วไป ร้อยละ 80 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนัก ถึงหนักมากบางแห่งบริเวณจังหวัดระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล ส่วน กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีเมฆเป็นส่วนมาก โอกาสมีฝนตก ร้อยละ 20


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ