กทม.ประกาศปิด 24 โรงเรียนใน 3 เขตพรบ.มั่นคงฯ 2 วัน ตั้งแต่ 25-26 พ.ย.

ข่าวทั่วไป Sunday November 24, 2013 17:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอรรถพร สุวัธนเดชา รองปลัดกรุงเทพมหานคร(กทม.) เปิดเผยว่า จากการชุมนุมของกลุ่มต่างๆ ในพื้นที่กรุงเทพฯ ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อการเรียนการสอนของโรงเรียนใกล้บริเวณพื้นที่การชุมนุม และอาจเกิดความไม่ปลอดภัยแก่นักเรียนนั้น จึงเห็นควรให้มีการปิดโรงเรียนสังกัด กทม.ในพื้นที่เขตพระนครและเขตดุสิตรวม 20 โรงเรียน เป็นเวลา 2 วัน ระหว่างวันที่ 25-26 พ.ย.56 ดังนี้

เขตพระนคร 11 โรงเรียน ได้แก่ 1.โรงเรียนราชบพิธ 2.โรงเรียนวัดตรีทศเทพ 3.โรงเรียนวัดพระเชตุพน 4.โรงเรียนวัดมกุฏกษัตริยาราม 5.โรงเรียนวัดมหรรณพ์ 6.โรงเรียนวัดมหาธาตุ 7.โรงเรียนวัดราชนัดดา 8.โรงเรียนวัดราชบูรณะ 9.โรงเรียนวัดสุทัศน์ 10.โรงเรียนวัดใหม่อมตรส และ11.โรงเรียนวัดอินทรวิหาร

เขตดุสิต 9 โรงเรียน ได้แก่ 1.โรงเรียนวัดเบญจมบพิตร 2.โรงเรียนวัดจันทรสโมสร 3.โรงเรียนวัดเทวราชกุญชร 4.โรงเรียนวัดธรรมาภิรตาราม 5.โรงเรียนวัดประชาระบือธรรม 6.โรงเรียนวัดสวัสดิ์วารีสีมาราม 7.โรงเรียนวัดราชผาติการาม 8.โรงเรียนวัดสมณานัมบริหาร (วัดญวนสะพานขาว) และ 9.โรงเรียนสุโขทัย

"ส่วนในวันอื่นๆ กทม.และสำนักงานเขตต้องทำการเฝ้าติดตามและทำการประเมินสถานการณ์ต่อไป หากพบว่าเหตุการณ์อาจส่อเค้ายืดเยื้อ หรือมีเหตุรุนแรงเกิดขึ้น อาจสั่งการให้มีการปิดการเรียนการสอนเพิ่มเติม" นายอรรถพร กล่าว

ด้านน.ส.กรุณา ธูปเทียนหอม ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กล่าวว่า สำนักงานเขตฯ ได้หารือกับผู้บริหารโรงเรียนในเขตป้อมปราบฯ เห็นควรให้มีการปิดโรงเรียนในพื้นที่ทั้งหมด 4 โรงเรียน ได้แก่ 1.โรงเรียนวัดคณิกาผล 2.โรงเรียนวัดดิสานุการาม 3.โรงเรียนวัดพระพิเรนทร์ และ 4.โรงเรียนวัดสิตาราม ในวันที่ 25-26 พ.ย.นี้เช่นกัน เพื่อความปลอดภัยของนักเรียน ส่วนวันอื่นๆ นั้นคงต้องรอดูสถานการณ์ต่อไปว่าจะมีเหตุการณ์ยืดเยื้อหรือไม่


แท็ก ชุมนุม  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ