(เพิ่มเติม) ศอ.รส.ประกาศขอคืนพื้นที่ศูนย์ราชการ-ก.คลังยึดหลักกระทบกระทั่งน้อยที่สุด

ข่าวทั่วไป Sunday December 1, 2013 16:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย(ศอ.รส.)แถลงปรับแผนการปฏิบัติเพื่อคลี่คลายสถานการณ์ได้สั่งการให้ชุดกองร้อยฯ และชุดเคลื่อนที่เร็วเดินทางไปขอคืนพื้นที่ศูนย์ราชการและกระทรวงการคลัง โดยการปฏิบัติการครั้งนี้จะยึดหลักละมุนละม่อม เพื่อจะให้เกิดกระทบกระทั่งน้อยที่สุด จึงขอเรียกร้องให้ผู้ชุมนุมให้ความร่วมมือ

พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) กล่าวว่า ขอให้ผู้ชุมนุมให้ความร่วมมือในปฏิบัติการขอคืนพื้นที่ของเจ้าหน้าที่ด้วย โดยจะยึดหลักแห่งความจำเป็นถูกต้องตามกฎหมาย และจะมีการแจ้งเตือนประชาชนเป็นระยะ

"ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้เดินทางไปปฏิบัติการ คงจะถึงแล้ว ยืนยันในการปฏิบัติภารกิจของ ศอ.รส. ยึดหลักดูแลผู้ชุมนุมเต็มที่"

สำหรับกรณีที่กลุ่มผู้ชุมนุมปิดล้อม และบุกรุกสถานีโทรทัศน์ฟรีทีวี นั้น ศอ.รส. ได้ดำเนินการประสานกับทางคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ เพื่อหาแนวทางการช่วยเหลือต่อไป

พร้อมกันนั้น พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะผู้อำนวยการ ศอ.รส. ได้ทำหนังสือด่วนที่สุดเชิญคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) และคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนเข้าร่วมสังเกตุการณ์การปฏิบัติหน้าที่ของ ศอ.รส. เพื่อติดตามการทำงานและให้คำแนะนำแก่เจ้าหน้าที่ในการดูแลผู้ชุมนุม ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างรอการตอบรับ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ