กทม.จัดพิธีตักบาตรถวายเป็นพระราชกุศลในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธ.ค.

ข่าวทั่วไป Thursday December 5, 2013 08:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางนินนาท ชลิตานนท์ ปลัดกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยนายจรินทร์ สวนแก้ว ประธานมูลนิธิ 5 ธันวา นำคณะกรรมการจัดงานฯ คณะกรรมการมูลนิธิฯ ข้าราชการกรุงเทพมหานคร ผู้แทนหน่วยงานราชการต่างๆ และประชาชนทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ จำนวน 287 รูป ถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในงานมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา "5 ธันวามหาราช" พ.ศ.2556 ซึ่งมูลนิธิ 5 ธันวา ร่วมกับกรุงเทพมหานครจัดขึ้น ณ มณฑลพิธีท้องสนามหลวง โดยจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 30 พ.ย.-6 ธ.ค.

โดยวันนี้ กทม.ได้กำหนดจัดพิธีถวายเครื่องราชสักการะ ณ ลานคนเมือง ศาลาว่าการกทม. เริ่มตั้งแต่เวลา 16.00 น. และในเวลา 19.00 น. ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครจะเป็นประธานในพิธีถวายราชสักการะพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จากนั้นข้าราชการ ลูกจ้าง และบุคลากรกรุงเทพมหานครประมาณ 4,000 คน ร่วมแสดงความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ด้วยการกราบถวายความเคารพพระบรมฉายาลักษณ์เป็นรูปอักษรข้อความ "ทรงพระเจริญ" โดยพร้อมเพรียงกัน ก่อนจะร่วมกันจุดเทียนถวายพระพรชัยมงคลพร้อมกับพสกนิกรทั่วประเทศ

ในส่วนของการจัดซุ้มเฉลิมพระเกียรติฯ จำนวน 32 ซุ้ม บริเวณถนนราชดำเนินใน ถนนราชดำเนินกลาง ถนนราชดำเนินนอก และพระราชวังสวนจิตรลดา อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ วงเวียนใหญ่ ศาลาว่าการกทม. (เสาชิงช้า) พร้อมประดับไม้ดอกไม้ประดับบริเวณถนนสายสำคัญ เช่น ถนนราชดำเนิน รอบพระราชวังสวนจิตรลดา พระบรมมหาราชวัง สนามหลวง ทำเนียบรัฐบาล และซุ้มเฉลิมพระเกียรติต่างๆ และประดับตกแต่งไฟเฉลิมพระเกียรติบริเวณถนนสายสำคัญขณะกรุงเทพมหานครดำเนินการแล้วเสร็จทั้งหมด

โดยไฟเฉลิมพระเกียรติจะเปิดระหว่างเวลา 18.00-24.00 น. ไปจนถึงวันที่ 11 ธ.ค.56 สำหรับวันที่ 4-5 ธ.ค.56 จะเปิดตั้งแต่เวลา 18.00 น. จนถึงเช้าของวันรุ่งขึ้น และเปิดอีกครั้งในวันที่ 31 ธ.ค.56 และวันที่ 1 ม.ค.57 ตั้งแต่เวลา 18.00 น. จนถึงเช้าของวันรุ่งขึ้นเช่นกัน นอกจากนี้กรุงเทพมหานครได้ประดับธงและไม้ดอกไม้ประดับบนถนนเพชรเกษม และถนนพระราม 2 ซึ่งเป็นเส้นทางที่จะเดินทางไปวังไกลกังวลให้มีความสวยงามสมพระเกียรติ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ