ม็อบกปปส.ร่วมตักบาตรถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในวันมหามงคลของปวงชนชาวไทย

ข่าวทั่วไป Thursday December 5, 2013 09:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข(กปปส.) ที่ศูนย์ราชการฯ แจ้งวัฒนะว่า ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมานายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.ได้ร่วมตักบาตรถวายภัตตาหารแด่พระสงฆ์ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคม โดยประชาชนต่างพร้อมใจกันสวมเสื้อสีเหลืองเข้าร่วมอย่างเนืองแน่น

ส่วนบรรยากาศการชุมนุม กปปส.ที่เวทีอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน เช้าวันนี้ ประชาชนที่มาร่วมชุมนุมและพื้นที่ใกล้เคียงต่างพร้อมใจกันใส่เสื้อสีชมพูและเสื้อสีเหลือง นำข้าวสารอาหารแห้งมารอตักบาตร โดยนายอิสสระ สมชัย คณะกรรมการ กปปส.ได้เป็นประธานจุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย และนำมวลชนร่วมทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 99 รูป เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 5 ธันวาคม

สำหรับกิจกรรมบนเวทีวันนี้จะเป็นการทำกิจกรรมเทิดพระเกียรติ และนำเสนอพระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยตั้งแต่เวลา 10.00 น. จะมีการดึงสัญญาณจากโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย ที่ถ่ายทอดสดพระราชพิธีเสด็จออกมหาสมาคม ณ วังไกลกังวล อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ให้ประชาชนได้ร่วมรับชมด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ