กปปส.แจ้งพรุ่งนี้เคลื่อนทัพ 10 โมงเช้า โต้"ยิ่งลักษณ์"ใส่ร้าย ปชช.

ข่าวทั่วไป Saturday December 21, 2013 19:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์โฆษกคณะกรรมการประชาชน เพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) กล่าวว่า ในวันที่ 22 ธันวาคม 2556 เวลา10.00 น. นายสุเทพเทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. จะเริ่มทำกิจกรรม โดยไปวงเวียนใหญ่เพื่อเชิญชวนและ ระดมมวลชน จากฝั่งธนบุรี ให้เคลื่อนขบวนมาสมทบที่เวทีสีลมและสวนลุมจากนั้นนายสุเทพ จะไปเยี่ยมทุกเวทีใหญ่ก่อนกลับมาอ่านแถลงการณ์ ปราศรัยครั้งสำคัญที่เวทีราชดำเนินภายหลังเคารพธงชาติ

นายเอกนัฏ กล่าวว่า ส่วนประเด็นที่ศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย(ศอ.รส.) และน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ออกแถลงการณ์ เราเห็นว่า 1.เป็นการใส่ร้ายประชาชนว่าไม่เคารพกติกายืนยันว่าการชุมนุมครั้งนี้เป็นไปตามศาลรัฐธรรมนูญเป็นการเคารพกติกาและเคารพรัฐธรรมนูญ ซึ่งต่างจากรัฐบาลไม่เคารพพยายามออกกฎหมายล้างผิด มีการกระทำต่อรัฐธรรมนูญ 2.การที่พยายายามอ้างนานาชาติถึงสิ่งที่เกิดขึ้นกระทบต่อระบบเศรษฐกิจว่า ไม่สามารถค้าขายกับต่างประเทศได้ซึ่งความเป็นจริงเศรษฐกิจล้มเหลวเพราะมาจากนโยบายประชานิยมและการบริหารงานของรัฐบาล

3.นายกฯระบุว่าจะตั้งสภาปฏิรูป แต่ขอให้เลือกตั้งก่อนนั้นขอย้ำว่าประชาชนออกมาแสดงเจตจำนงแล้วว่าต้องการปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง อีกทั้งได้รับการตอบรับจากหลายองค์กรดังนั้น รัฐบาลต้องแสดงความรับผิดชอบด้วยการลาออกจากรักษาการ และ 4. ศอ.รส.และ น.ส.ยิ่งลักษณ์พูดว่า ประชาชนออกมาคุกคามการทำงานเจ้าหน้าที่ ทั้งนี้ ยืนยันว่าประชาชนมาชุมนุมด้วยความสงบสันติ อหิงสา ปราศจากอาวุธ ไม่ใช้ความรุนแรง แต่วันนี้ประชาชนถูกกระทำโดยเจ้าหน้าที่และเห็นอกเห็นเจ้าหน้าชั้นผู้น้อยที่ถูกเจ้าหน้าที่ผู้ใหญ่อย่างนายธาริต เพ็งดิษฐ์อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ใช้อำนาจทำหน้าที่เกินกว่ากฎหมายให้อำนาจไว้จนทำให้องค์เสื่อมเสีย และประชาชนเข้าใจผิด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ