BTS จะตรวจสอบระบบเดินรถละเอียดคืนนี้-ประเมินเหตุขัดข้องเสียหาย 5 ลบ.

ข่าวทั่วไป Tuesday December 24, 2013 14:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ แถลงกรณีรถไฟฟ้าบีทีเอสขัดข้องทั้งสองเส้นทางคือสายสีลมและสายสุขุมวิท ไม่สามารถให้บริการตามปกติตั้งแต่เวลา 06.00 น.ของวันนี้ สาเหตุมาจากบริษัทได้ติดตั้งชุดรั้วและประตูอัตโนมัติกั้นขอบชานชาลา(PSD)บนสถานีเพื่อเพิ่มความปลอดภัยของผู้โดยสาร จากนั้นได้ทดสอบระบบเมื่อเวลา 24.00 น.ของเมื่อวานนี้ พบข้อบกพร่องของระบบอาณัติสัญญาณระหว่างการทดสอบในสายสุขุมวิทเมื่อเวลาประมาณ 03.00 น.ของเช้าวันนี้ ซึ่งส่งผลกระทบทำให้ระบบการควบคุมการเดินรถขัดข้อง จึงได้รีบตรวจสอบ และเร่งทำการแก้ไขทันที

จากการตรวจสอบเบื้องต้นโดยบริษัท บอมบาร์ดิเอร์ ทรานสปอร์เทชั่นซิกแนล (ประเทศไทย) จำกัด คาดว่าสาเหตุน่าจะมาจากระบบ PSD ที่ติดตั้งใหม่ ซึ่งทำให้ระบบการสื่อสารของระบบควบคุมการเดินรถขัดข้อง ขณะนี้บริษัทและบอมบาร์ดิเอร์ ได้เร่งทำการแก้ไขให้ระบบกลับมาใช้งานได้ และพยายามเปิดให้บริการมากที่สุดเท่าที่จะสามารถกระทำได้ จนกว่าหลังเวลา 24.00 น.คืนนี้จะทำการตรวจสอบอย่างละเอียดและแก้ไขจปัญหาให้ได้ก่อนเวลา 06.00 น.ของวันรุ่งขึ้น รวมทั้งหาทางป้องกันไม่ให้เกิดการขัดข้องอีก

อย่างไรก็ตาม บริษัทได้มีการประเมินความเสียหายเบื้องต้นจากการปิดให้บริการชั่วคราวในช่วงเช้าของวันนี้น่าจะอยู่ที่ราว 5 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ