สธ.เผยเหตุปะทะชุมนุมการเมือง มีผู้บาดเจ็บ 154 ราย ตาย 2 ราย

ข่าวทั่วไป Friday December 27, 2013 14:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นพ.สุพรรณ ศรีธรรมมา อธิบดีกรมการแพทย์ กล่าวว่าข้อมูลจากศูนย์เอราวัณ โรงพยาบาลสังกัดกรมการแพทย์กระทรวงสาธารณสุขและภาคีเครือข่าย ได้รายงานยอดรวมผู้บาดเจ็บจากเหตุปะทะชุมนุมทางการเมืองในรอบ 2 วัน ถึง 09.00 น.วันนี้ มีจำนวนผู้บาดเจ็บทั้งหมด 154 ราย เสียชีวิต 2 ราย รายที่ 1 เป็นตำรวจ รายที่ 2 เป็นประชาชนถูกยิง รักษาตัวที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า เสียชีวิต 03.00 น. วันนี้

ผู้บาดเจ็บรักษาแล้วกลับบ้านได้ 115 ราย ยังเหลือนอนโรงพยาบาล 38 ราย ในโรงพยาบาล 8 แห่งประกอบด้วย โรงพยาบาลรามาธิบดี 3 ราย โรงพยาบาล ราชวิถี 5 ราย โรงพยาบาลตำรวจ 20 ราย โรงพระมงกุฎเกล้า 6 ราย โรงพยาบาล พญาไท 1 โรงพยาบาลพญาไท 2 โรงพยาบาลเปาโล โรงพยาบาลเลิดสิน แห่งละ 1 ราย สำหรับรายที่โรงพยาบาลเลิดสินและราชวิถี ทุกรายอาการดีขึ้น รวมทั้งรายที่นอนในไอซียูด้วย

นพ.สุพรรณ กล่าวต่อว่า ในวันนี้ศูนย์ปฎิบัติการฯ ส่วนหน้าได้จัดเตรียมชีพกู้ชีพระดับสูงและระดับพื้นฐานจากโรงพยาบาลเลิดสิน โรงพยาบาลนพรัตน์ โรงพยาบาลราชวิถี มูลนิธิป่อเต็กตึ้ง และมูลนิธิร่วมกตัญญู ปฎิบัติการเฝ้าระวังสถานการณ์ร่วมกันร่วมกัน 3 จุด ได้แก่ ทำเนียบรัฐบาล สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง และกองบัญชาการตำรวจนครบาล และเพิ่มเติมกำลังได้อีกตามความจำเป็น ซึ่งการปฎิบัติการที่ผ่านมาเป็นความร่วมมือที่ดีระหว่างกระทรวงสาธารณสุข ศูนย์เอราวัณ กทม. และภาคีเครือข่าย ทำให้การช่วยเหลือผู้บาดเจ็บเป็นไปด้วยความรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ