กกต.นครศรีธรรมราช ยุติรับสมัครส.ส.แบ่งเขตวันแรก หลังมวลชนปิดล้อม

ข่าวทั่วไป Saturday December 28, 2013 11:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กลุ่ม กปปส. เดินเท้าไปรอบเขตเทศบาลนครนครศรีธรรมราช มุ่งหน้าไปสถานที่รับสมัครเลือกตั้ง ถนนสามแยกนาหลวง ต.ในเมือง พร้อมเป่านกหวีด และใช้รถติดเครื่องขยายเสียงปราศรัยคัดค้านการเลือกตั้ง ท่ามกลางตำรวจควบคุมฝูงชนคอยรักษาความปลอดภัย และยังไม่มีผู้สมัครจากพรรคการเมืองใดมายื่นเอกสาร ขณะที่มวลชนได้ขึ้นไปปลดป้ายรับสมัครเลือกตั้งบนชั้น 2 และนำป้ายสนับสนุนการปฏิรูปมาปิดแทน ทำให้ กกต.นครศรีธรรมราช ต้องประกาศยุติการเปิดรับสมัครวันแรกทันที

เช่นเดียวกับบริเวณหน้าสนามกีฬาติณสูลานนท์ อ.เมือง จ.สงขลา กลุ่ม กปปส.ตรึงกำลังไม่ให้ผู้สมัครเข้ามาภายในสถานที่รับสมัคร โดยนายโชคชัย ผลวัฒนะ ผอ.กกต.สงขลา เข้าเจรจาเพื่อขอเปิดรับสมัคร แต่การเจรจาไม่เป็นผล พร้อมทั้งยังฝ่าแนวกั้นของตำรวจเข้าไปถึงชั้นสองของอาคาร แต่ไม่มีเหตุปะทะ ทำให้ กกต.ต้องยุติการรับสมัครชั่วคราว

ส่วนที่ จ.ภูเก็ต ผู้ชุมนุมกลุ่ม กปปส.นำรถขยายเสียงเข้าปิดล้อมอาคารศาลาประชาคม ซึ่งเป็นสถานที่รับสมัครเลือกตั้ง ส.ส. เขต 1 และเขต 2 นอกจากนี้ยังมีการมอบพวงหรีดให้กับ กกต.จังหวัด ขอให้หยุดการสมัคร และหยุดการเลือกตั้ง

แต่ที่ จ.เชียงใหม่ บรรยากาศการรับสมัครเลือกตั้ง ส.ส.แบบแบ่งเขต ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ ผู้สมัคร ส.ส.แบบปาร์ตี้ลิส อันดับสอง พรรคเพื่อไทย นำผู้สมัครของพรรคมายื่นหลักฐานครบทั้ง 10 เขต ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้สมัครหน้าเดิม ยกเว้นเขต 3 เปลี่ยนจากนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ เป็นนายยศชนัน วงศ์สวัสดิ์ บุตรชาย ลงสมัครแทน โดยมีมวลชนมาให้กำลังใจจำนวนหนึ่ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ