กปปส.เตรียมจัดเคาท์ดาวน์ปีใหม่ 3 วัน เวทีราชดำเนิน ก่อนเคลื่อนทัพ2ม.ค.

ข่าวทั่วไป Saturday December 28, 2013 16:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย แกนนำคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข(กปปส.) ขึ้นเวทีปราศรัยบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยว่า ขณะนี้หลายจังหวัดมีผู้ชุมนุม กปปส.ไปชุมนุมหน้าสถานที่รับสมัครเลือกตั้ง ส.ส.เขต ทำให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จังหวัดรับสมัครรับเลือกตั้งไม่ได้ บางจังหวัดมี กกต.ลาออกยกจังหวัดแล้ว เช่น จ.สงขลา ตรัง และชุมพร และมีจังหวัดที่รับสมัครไม่ได้ คือ จ.นครศรีธรรมราช กระบี่ และหลายจังหวัด ยังรับสมัครเลือกตั้งไม่ได้ แสดงให้เห็นว่าประชาชนเห็นว่าการรับสมัครรับเลือกตั้งขณะนี้ยังไม่ใช่เวลาที่เหมาะสม

ส่วนเหตุการณ์ที่มีการยิงการ์ดรักษาความปลอดภัยกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศ(คปท.) เมื่อคืนวันที่ 27ธ.ค. จนทำให้มีการ์ดเสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บ 4 รายนั้น เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้เห็นว่ามีความพยายามของบางฝ่ายสร้างความรุนแรงให้เกิดขึ้น อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้การ์ดจะดูแลผู้ชุมนุมโดยรอบอย่างเข้มงวด จึงขอให้ผู้ชุมนุมมั่นใจ ทั้งนี้เหตุที่เกิดขึ้น นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. และแกนนำไม่ได้นิ่งนอนใจ โดยติดต่อญาติผู้เสียชีวิต และ กปปส.จะดูแลเต็มที่โดยใช้มาตรการเดียวกับนายวสุ ฉันทบุตร ที่เสียชีวิตเมื่อวันที่ 27 ธ.ค.

ขณะนี้เหลือไม่กี่วันถึงเทศกาลปีใหม่ จึงขอแจ้งว่า กปปส.มีมติจะจัดงานปีใหม่ 3 แห่ง คือ บริเวณพื้นที่การชุมนุมอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย กองทัพธรรม และคปท. โดยจะจัดงานตั้งแต่วันที่ 30 ธ.ค.56- 1 ม.ค.57 จัดให้ยิ่งใหญ่กว่ารัฐบาลเคยจัด โดยวันที่ 30 ธ.ค.จะมีการบำเพ็ญประโยชน์ทำความสะอาดบิ๊กคลีนนิ่ง พื้นที่ชุมนุม ล้างถนน คูน้ำ ทำความสะอาดถนนดินสอ แยกคอกวัว รวมทั้งทำความสะอาดวัดที่ผู้ชุมนุมเข้าไปอาศัยพื้นที่หลับนอนด้วย หลังจากทำความสะอาดก็จะมีการประดับตกแต่งสถานที่ ส่วนวันที่ 31 ธ.ค.จะจัดงานสวดมนต์ข้ามปี มีการนั่งสมาธิ จากนั้นวันที่ 1 ม.ค.ช่วงเช้าจะจัดงานตักบาตรรอบวงเวียนอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย พร้อมเจริญพระพุทธมนต์เพื่อความเป็นศิริมงคล

"ตลอดทั้ง 3 วัน จะเปลี่ยนถนนราชดำเนินเป็นถนนคนเดิน เพื่อจัดกิจกรรมคล้ายงานวัด มีการปาเป้า ม้าหมุน ชิงช้าสวรรค์ มีดนตรี มหรสพ รำวง หมอลำ และสตรีทโชว์ เช่น มายากล การแสดงผาดโผนต่าง ๆ กิจกรรมจะจัดจนถึงเช้าวันที่ 2 ม.ค. หลังจากนั้นก็จะเข้าสู่การชุมนุมเหมือนเดิม จากนั้นไม่กี่วันก็จะมีการลุกฮือขึ้นอีกครั้ง จึงขอให้ประชาชนรอฟังสัญญาณจากเวทีราชดำเนิน"นายสาทิตย์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ