ศอ.รส.สั่งเร่งสืบหาผู้ก่อเหตุยิงการ์ด คปท.เสียชีวิต1 เจ็บ3 มาดำเนินคดี

ข่าวทั่วไป Saturday December 28, 2013 18:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) แถลงสรุปสถานการณ์ให้ประชาชนรับทราบโดยคืนที่ผ่านมามีการก่อเหตุความวุ่นวาย 2 เหตุการณ์ คือ คนร้ายใช้อาวุธปืนยิงการ์ดผู้ชุมนุม คปท.บริเวณเวทีปราศรัยสนามม้านางเลิ้ง เสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บ 3 คน จากนั้นเกิดเหตุคนร้ายยิงประชาชนที่สะพานชมัยมรุเชษ ขณะขับรถเข้ามาส่งอาหารให้ตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ในทำเนียบรัฐบาล ศอ.รส.ได้มอบหมายให้ตำรวจพิสูจหลักฐาน ตรวจสอบหาพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ เพื่อหาตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษ

ขณะเดียวกัน หลังจากเหตุปะทะที่สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง ตรวจสอบพื้นที่เบื้องต้น พบว่ารถตำรวจเสียหาย 107 คัน ส่วนใหญ่ถูกทุบทำลาย มีรอยกระสุนปืน ขณะที่อุปกรณ์ควบคุมฝูงชนของเจ้าหน้าที่สูญหาย จึงเกรงว่าจะถูกนำไปสร้างสถานการณ์และโยนความผิดให้เจ้าหน้าที่

ด้านพลตำรวจตรีอนุชา รมยะนันทน์ รองโฆษก ศอ.รส. กล่าวถึงการดูแลความเรียบร้อยการรับสมัครเลือกตั้ง ส.ส.แบบแบ่งเขต ใน กทม.และต่างจังหวัดว่า โดยทั่วไปเป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีเพียง 5 จังหวัด คือ กระบี่ นครศรีธรรมราช สงขลา พัทลุง และชุมพร ไม่สามารถดำเนินการได้ เนื่องจากมีการชุมนุมปิดล้อมสถานที่ และบางหน่วยถูกตัดน้ำ ตัดไฟ ซึ่งตำรวจจะเร่งดำเนินการให้จังหวัดที่มีปัญหา สามารถเดินหน้าการรับสมัครได้ต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ