"เฉลิม"วอนประชาชนอย่าร่วมมือ"สุเทพ"ยึดกรุงเทพ, กปปส.จี้รัฐรับผิดชอบเหตุรุนแรง

ข่าวทั่วไป Monday December 30, 2013 16:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.แรงงาน ในฐานะที่ปรึกษาศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย(ศอ.รส.)แถลงผ่านสถานีโทรทัศน์ช่อง 11 ว่า ขอเรียกร้องให้ชาวกรุงเทพฯ ไม่ร่วมมือกับ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ คณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข(กปปส.) ที่ประกาศว่าจะยึดกรุงเทพฯ เพื่อกดดันให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีรักษาการ ลาออก

พร้อมทั้ง ตั้งคำถามต่อนายสุเทพว่า เหตุใดถึงได้กล่าวถึงการปฏิรูปการเมืองตอนนี้ ทั้งที่เคยทำงานในฐานะรองนายกรัฐมนตรี นานถึง 2 ปี 6 เดือนกลับไม่เคยเอ่ยถึง

ส่วนกรณีปัญหาการรับสมัครเลือกตั้ง ส.ส.เขตในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะภาคใต้นั้น ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. จะต้องเป็นผู้รับผิดชอบในกรณีดังกล่าว ที่ปลุกระดมทำให้ประชาชนเข้าปิดล้อมจุดเลือกตั้ง หากนายสุเทพ และพรรคประชาธิปปัตย์มั่นใจในคะแนนเสียง เหตุใดจึงไม่ลงสมัครรับเลือกตั้งในครั้งนี้ อีกทั้ง ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมารัฐบาลได้ปฏิบัติหน้าที่ตามกฎหมายทุกประการ ถ้อยทีถ้อยอาศัย แต่นายสุเทพยังปลุกระดมโน้มน้าวผู้ชุมนุมและกระทำสิ่งที่รุนแรงอย่างต่อเนื่อง

ด้านนายเอกนัฎ พร้อมพันธุ์ โฆษก กปปส. แถลงว่า ขอเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่iผู้ใหญ่ในส่วนของรัฐบาล รวมทั้ง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร. และนายสุรพงษ์ โตวิจักรชัยกุล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.ต่างประเทศ แสดงความรับผิดชอบต่อสถานการณ์ความรุนแรงที่เกิดขึ้นจนทำให้ประชาชนและเจ้าหน้าที่ตำรวจบาดเจ็บล้มตาย และมีขบวนการสร้างความแตกแยกให้ตำรวจและประชาชน

ส่วน การรวมตัวของเจ้าหน้าที่ตำรวจชั้นปฏิบัติ ที่ลานพระบรมรูปทรงม้าในวันนี้ กปปส. ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าใจประชาชนว่า เรายึดหลักการต่อสู้แบบสงบ สันติ อหิงสา และเห็นใจเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ ประชาชนไม่มีเจตนาคุกคามเจ้าหน้าที่ตำรวจ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ