BCP ปิดปั๊ม 4-5 แห่งใกล้เขตพื้นที่ชุมนุม สั่งสำรองน้ำมันเต็มที่

ข่าวทั่วไป Monday January 13, 2014 08:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพงษ์ชัย ชัยจิรวิวัฒน์ รักษาการรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานด้านธุรกิจการตลาด บมจ. บางจากปิโตรเลียม(BCP) กล่าวว่า ในวันที่ 13 ม.ค.นี้ ทางบริษัทฯได้วางมาตรการรองรับไว้แล้ว โดยสั่งปิดปั๊มน้ำมันในพื้นที่ใกล้เคียงพื้นที่ชุมนุม จำนวน 4-5 สถานี อาทิ ปั๊มบริเวณศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ 2 แห่ง ห้าแยกลาดพร้าว สุขุมวิท เป็นต้น โดยจะมีการล่ามโซ่ตู้จ่ายน้ำมันและตัดไฟฟ้า เพื่อความปลอดภัย และป้องกันไม่ให้มีการนำน้ำมันไปใข้เป็นเชื้อเพลิงก่อเหตุได้

ส่วนปั๊มที่อยู่บริเวณเส้นทางที่กลุ่มผู้ชุมนุมเคลื่อนไปนั้น ก็จะปิดการให้บริการขายน้ำมัน เพื่อความปลอดภัย แต่จะเปิดให้บริการห้องน้ำและร้านสะดวกซื้ออยู่ ส่วนปั๊มที่อยู่กรุงเทพฯ ชั้นนอกนั้นก็เปิดให้บริการตามปกติ แต่ก็จะเฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

"บริษัทฯก็ได้สั่งการณ์ให้ปั๊มน้ำมันในกรุงเทพฯและปริมณฑลมีการสำรองน้ำมันให้เต็มถังใต้ดิน เพื่อรองรับการต้องการใช้น้ำมันไว้ เนื่องจากไม่รู้ว่าสถานการณ์จะยืดเยื้อนานแค่ไหน และการขนส่งน้ำมันในกรุงเทพฯจะทำได้หรือไม่ ซึ่งการขนส่งน้ำมันขณะนี้มาจากคลังพระโขนงและคลังน้ำมันรอบๆ กรุงเทพฯทั้งสมุทรสาคร บางปะอิน ศรีราชา เป็นต้น สามารถป้อนน้ำมันให้กับปั๊มบางจากที่อยู่กรุงเทพฯและปริมณฑลได้"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ