ผบ.นปอ.เผย ผบ.ทบ.ลั่นไม่ยอมให้เกิดความรุนแรงเด็ดขาด

ข่าวทั่วไป Monday January 13, 2014 17:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ท.วีรัณ ฉันทศาสตร์โกศล ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการป้องกันภัยทางอากาศ (ผบ.นปอ.)กล่าวระหว่างลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมกำลังพลของหน่วยที่ส่งเข้าดูแลความปลอดภัยที่จุดบริการร่วมตำรวจทหารแยกหลักสี่ว่า ทางผู้บัญชาทหารบกเป็นห่วงสถานการณ์และเป็นห่วงประชาชน โดยเน้นย้ำให้ทุกหน่วยดูแลความปลอดภัย เน้นหลักสันติวิธี และปฏิบัติตามข้อบังคับ และไม่ยอมให้เกิดความรุนแรงโดยเด็ดขาด ซึ่งทุกครั้ง ผบ.ทบ.ได้เน้นย้ำข้อปฏิบัติเหล่านี้กับผู้บังคับหน่วยอยู่เสมอ

ทั้งนี้ การมาปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ทหารไม่ได้กดดันเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่เป็นการบูรณาการร่วมกัน ทหารเป็นเพียงผู้ช่วยเจ้าพนักงานตามคำสั่งของ ศอ.รส. และต้องทำงานภายใต้กฎ ระเบียบทางราชการ พร้อมชี้แจงให้ประชาชนเข้าใจจุดยืนของกองทัพ

อย่างไรก็ตาม ทาง นปอ.ได้จัดกำลัง 9 กองร้อยในการดูแลสถานที่ราชการและสถานที่สำคัญต่างๆ อาทิ ทำเนียบรัฐบาล ศูนย์ราชการ ถนนแจ้งวัฒนะ และบริเวณจุดบริการประชาชน แยกหลักสี่ แยกปทุมวัน โรงงานผลิตน้ำดื่มสามเสน และกำลังพลจะมีเพียงโล่และกระบอง พร้อมเสื้อเกราะเท่านั้น หากเกิดเหตุฉุกเฉินในพื้นที่ที่ไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ ทหารก็จะเข้าไปแก้ไขสถานการณ์เบื้องต้นก่อน


แท็ก ผบ.ทบ.  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ