ศรส.แถลง27ม.ค.เจรจากปปส.ขอคืนพื้นที่ ให้กรอบเวลาตัดสินใจ 24 ชม.

ข่าวทั่วไป Sunday January 26, 2014 19:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) พร้อมด้วยนายธวัชชัย ไทยเขียว รองปลัดกระทรวงยุติธรรม แถลงผลการประชุมศูนย์รักษาความสงบ (ศรส.) โดย พล.ท.ภราดร กล่าวว่า ในวันที่ 27 มกราคม เวลา 10.00 น. ศรส.จะจัดคณะเจรจาเพื่อขอเปิดทางให้ประชาชนสามารถใช้บริการที่ศูนย์ราชการได้ปกติ โดยคณะเจรจาประกอบด้วย ตำรวจ ทหาร เจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง รวมถึงสื่อโดยจะคุยกับแกนนำที่รับผิดชอบแต่ละพื้นที่และให้เวลาตัดสินใจภายใน 24 ชั่วโมง ก่อนแจ้งให้คณะเจรจาทราบ

นายณรงค์ ศศิธร รองปลัดกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวว่า กระทรวงการต่างประเทศโดยกรมการกงสุล ได้รับผลกระทบไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้ตามปกติ โดยส่วนที่ได้รับผลกระทบมาก คือการออกหนังสือเดินทาง ซึ่งปกติทั่วประเทศ รวมถึงในต่างประเทศ จะสามารถออกหนังสือเดินทางได้วันละ 6,500 เล่ม แต่ปัจจุบันทำได้แค่ 2,500 เล่ม ดังนั้น จึงกระทบกับการให้บริการประชาชนในต่างจังหวัดและต่างประเทศ โดยขณะนี้มียอดตกค้างของผู้สมัครทำหนังสือเดินทางหลายหมื่นราย ปัจจุบันพยายามแก้ไขด้วยการขยายเวลาปฏิบัติงานในแต่ละวัน และการให้บริการในวันหยุด

ด้านนายธวัชชัย ไทยเขียว รองปลัดกระทรวงยุติธรรม กล่าวว่า ในส่วนกระทรวงยุติธรรมมีหน่วยงานที่ให้บริการประชาชนจำนวนมากที่ได้รับผลกระทบ เพราะเป็นหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับคดีความ เช่น กรมบังคับคดี ที่มีข้อจำกัดเวลาหรือกรณีที่คู่ความมีปัญหาเรื่องการเจรจาชำระหนี้ ขณะที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ติดค้างเรื่องการออกรายงานการพิสูจน์

ด้าน ร.ท.(หญิง) สุณิสา เลิศภควัต ทีมโฆษก ศรส.กล่าวว่า วันที่ 27 มกราคม ช่วงเช้า ชุดเจรจาจะไปขอคืนพื้นที่แจ้งวัฒนะ เช่น ดีเอสไอ กระทรวงยุติธรรม และส่วนราชการในศูนย์ราชการ ช่วงบ่ายจะไปขอคืนส่วนราชการที่ตั้งใน มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วันที่ 28 มกราคม จะขอคืนพื้นที่ส่วนราชการในซอยอารีย์ เช่น กระทรวงการคลัง กรมสรรพากร กรมประชาสัมพันธ์ วันที่ 29 มกราคม จะขอคืนส่วนราชที่ตั้งอยู่ใกล้โรงพยาบาลรามาธิบดี เช่น กระทรวงการต่างประเทศ กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และวันที่ 31 มกราคม จะไปขอคืนพื้นที่คืนที่แถบใกล้สะพานมัฆวานรังสรรค์ ถนนราชดำเนิน และสะพานพระราม 8


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ