(เพิ่มเติม1) เกิดเหตุคนร้ายยิงใส่ผู้ชุมนุมหน้าสโมสรทหารบกเจ็บ 2 ราย พบหลักฐานเพียบ

ข่าวทั่วไป Tuesday January 28, 2014 17:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เกิดเหตคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงใส่ผู้ชุมนุมกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข(กปปส.) ที่มาปิดล้อมหน้าสโมสรกองทัพบก ถนนวิภาวดีรังสิต ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย โดยการ์ด กปปส.สามารถควบคุมตัวคนร้าย 1 รายที่ได้รับบาดเจ็บเช่นกัน ส่วนคนร้ายอีกคนได้วิ่งหนีขึ้นสะพานลอยข้ามถนนวิภาวดีรังสิตไปฝั่งตรงข้ามก่อนขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีเข้าไปในซอยวิภาวดีรังสิต 4 ข้างสถานีโทรทัศน์แห่งประเทศไทย(ช่อง 11)

สถานีโทรทัศน์ สัมภาษณ์ผู้เห็นเหตุการณ์ซึ่งเป็นผู้ชุมนุมกลุ่ม กปปส.ระบุว่า เมื่อเวลาประมาณ 15.00 น.สังเกตเห็นผู้ต้องสงสัยสองคนขับขี่รถจักรยานมาที่ฝั่งตรงข้ามสโมสรทหารบก ต่อมาหนึ่งในคนร้ายได้เดินข้ามสะพานลอยมุ่งหน้ามายังอีกฝั่ง จึงตะโกนให้ผู้ชุมนุมจับตัวไว้คนร้ายจึงควักอาวุธปืนขึ้นมายิงเข้าใส่ที่ขาของคนที่กรูเข้าไปจับกุมจนได้รับบาดเจ็บไป 1 ราย จากนั้นผู้ชุมนุมจึงได้ควบคุมตัวผู้ก่อเหตุไว้และรุมประชาทัณฑ์และนำตัวส่งโรงพยาบาล พร้อมกับผู้ชุมนุมที่ได้รับบาดเจ็บ ส่วนผู้ต้องสงสัยอีกรายหนึ่งได้วิ่งหลบหนีไปได้

ทั้งนี้ การ์ด กปปส.สามารถยึดอาวุธปืนขนาด 11 ม.ม.ของคนร้ายไว้ได้ 1 กระบอก และพบรถจักรยานยนต์ 1 คัน, วิทยุสื่อสาร 2 ตัว, เสื้อวินรถจักรยานยนต์รับจ้าง 1 ตัว และกล้องวงจรปิดขนาดเล็ก 1 ตัวที่ติดไว้บริเวณด้านหน้าของรถจักรยานยนต์ โดยทางผู้ชุมนุมระบุว่าได้ส่งมอบอาวุธปืนให้กับเจ้าหน้าที่ทหารที่เข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้ว

ศูนย์เอราวัณ รายงานว่า จากเหตุปะทะบริเวณตรงข้ามสโมสรกองทัพบก มีผู้บาดเจ็บจำนวน 2 ราย นำส่งโรงพยาบาลรามาธิบดี 1 ราย เป็นชายอายุ 32 ปี มีบาดแผลบริเวณหน้าท้องด้านซ้ายทะลุหลัง และโรงพยาบาลราชวิถี 1 ราย เป็นชายอายุ 45 ปี มีบาดแผลแตกที่ศรีษะด้านขวา เจ็บบริเวณหน้าอกซ้าย เตรียมย้ายไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลตำรวจ

พ.ต.อ.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผู้กำกับการสืบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล 2 กล่าวยอมรับว่า บุคคลที่ถูกผู้ชุมนุมกปปส. จับเป็นผู้ใต้บังคับบัญชา โดยในช่วงเช้าได้สั่งการให้แต่งกายนอกเครื่องแบบเพื่อลงพื้นที่หาข่าวกลุ่มผู้ชุมนุมที่จะเคลื่อนพลมาที่หน้าสโมสรทหารบก พร้อมยืนยันว่าไม่ได้สั่งให้พกอาวุธปืนเข้าในพื้นที่

ทั้งนี้ มีรายงานว่า ด.ต.คงเพรช เพชรกันหา ตำแหน่งผบ.หมู่สืบสวน บก.น.2. ถูกผู้ชุมนุม ค้นตัว และมีการตะโกนว่าเป็นตำรวจ ทำให้ ด.ต.คงเพชร เห็นว่าไม่ปลอดภัยจึงวิ่งหนี แต่ถูกผู้ชุมนุมฯ ไล่ติดตามและจับกุมตัวได้ และรุมทำร้าย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ