โจรใต้ซุ่มระเบิด-โจมตีปลัดอำเภอโคกโพธิ์พร้อมทหารเสียชีวิตรวม 4 รายเมื่อคืนนี้

ข่าวทั่วไป Sunday February 2, 2014 12:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เมื่อเวลา 08.30 น. ผบก.ภ.จ.ปัตตานี นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดพร้อมด้วยชุดพิสูจน์หลักฐาน กำลังตำรวจ ทหาร เข้าตรวจสอบเหตุระเบิดและซุ่มโจมตี ซึ่งทำให้มีปลัดอำเภอโคกโพธิ์ และทหารเสียชีวิต และบาดเจ็บหลายนาย ซึ่งเหตุเกิดเมื่อคืนในเวลา 23.30 น. คนร้ายใช้อาวุธปืนสงครามยิงใส่ป้อมจุดตรวจชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน บ้านปลักใหญ่ ต.ปากล่อ อ.โคกโพธิ์ แต่ไม่มีผู้ได้รับอันตรายเนื่องจากไม่มีชุดรักษาความปลอดภัยหมู่อยู่

หลังเกิดเหตุนายจักรตรา พรหมแก้ว ปลัดอำเภอโคกโพธิ์ พร้อมด้วยอาสาสมัครรักษาดินแดน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน เดินทางด้วยรถยนต์ 2 คันเข้าไปที่เกิดเหตุ แต่ระหว่างทางถูกคนร้ายไม่ต่ำกว่า 10 คน ซึ่งซุ่มอยู่ข้างทางกดชนวนระเบิดแสวงเครื่องหนัก 20 กก. ที่ฝังใต้พื้นถนน 2 ลูก ทำให้เกิดระเบิดรถเสียหลัก และคนร้ายใช้อาวุธปืนสงครามยิงซ้ำจนเกิดการปะทะกันขึ้นนาน 10 นาที เป็นเหตุให้นายจักรตรา ถูกยิงเสียชีวิต และมีเจ้าหน้าที่บางส่วนถูกยิงได้รับบาดเจ็บ

จากนั้นเจ้าหน้าที่ทหารจากหน่วยเฉพาะกิจปัตตานี 21 จำนวน 6 นาย เดินทางด้วยรถยนต์เพื่อเข้าไปที่เกิดเหตุ มาถึงถนนห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 500 เมตร ถูกคนร้ายอีกกลุ่มกดชนวนระเบิดแสวงเครื่องที่ฝังไว้ใต้พื้นถนน จนเป็นเหตุให้รถถูกแรงระเบิดพังเสียหายยับเยิบ และทำให้เจ้าหน้าที่เสียชีวิตทันที 3 นาย

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้ระดมกำลังเข้าไปปิดล้อม ตรวจค้นบริเวณพื้นที่เกิดเหตุในรัศมี 1 กิโลเมตร เชื่อน่าจะเป็นกลุ่มก่อความไม่สงบระดับปฏิบัติการและแนวร่วมในพื้นที่คาดว่าไม่ต่ำกว่า 20 คน วางแผนในการก่อเหตุไว้ล่วงหน้า โดยการฝังระเบิดไว้ใต้พื้นที่ถนน ก่อนจะใช้อาวุธปืนเอ็ม 79 ใส่ป้อมชุดรักษาความปลอดภัยชาวบ้าน เพื่อลวงให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ระหว่างเจ้าหน้าที่เดินทางไปตรวจสอบคนร้ายจึงกดชนวนระเบิด และซุ่มยิงจนเป็นเหตุให้มีเจ้าหน้าที่เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ