(เพิ่มเติม) เลือกตั้ง'57: "เฉลิม"ประเมินเบื้องต้นเพื่อไทยได้ ส.ส.ไม่ต่ำกว่า 265-280 เสียง

ข่าวทั่วไป Sunday February 2, 2014 18:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.แรงงาน ประเมินว่า ในการเลือกตั้ง ส.ส.ครั้งนี้โดยส่วนตัวประเมินในเบื้องต้นว่าพรรคเพื่อไทย(พท.) จะได้จำนวนที่นั่ง ส.ส.ในสภาผู้แทนราษฎรไม่ต่ำกว่า 265-280 ที่นั่ง ส่วนพรรคชาติพัฒนาได้ ส.ส. 29 ที่นั่ง พรรคภูมิใจไทยได้ ส.ส.20 ที่นั่ง ขณะที่พรรคชาติพัฒนาและพรรคพลังชลได้ ส.ส.เท่ากัน 7 ที่นั่ง และพรรคประชาราชได้ ส.ส.1 ที่นั่ง

อนึ่ง ผลการประเมินดังกล่าวมาจากโพลล์ที่ทำการสำรวจโดยทีมงาน "เฉลิมโพลล์"

ร.ต.อ.เฉลิม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์รักษาความสงบ(ศรส.) ยังแสดงความพอใจภาพรวมการเลือกตั้งวันนี้ แม้ว่าในบางพื้นที่เกิดเหตุการณ์กระทบกระทั่งขึ้นบ้าง แต่ก็ไม่รุนแรง หลังจากนี้จะไม่มีการปรับเปลี่ยนแผนการดูแลความสงบเรียบร้อย และเชื่อว่าการเลือกตั้งในหน่วยที่ยังมีปัญหา ตำรวจจะทำงานได้ง่ายขึ้น

ส่วนปัญหาเรื่องบัตรเลือกตั้งที่กลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข(กปปส.) ไปปิดล้อมไปรณีย์นั้น หากคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) จะมีการจัดพิมพ์บัตรเลือกตั้งใหม่ ก็พร้อมจะอำนวยความสะดวกให้มีการขนย้ายหีบบัตรเลือกตั้งโดยเครื่องบินของตำรวจไปส่งยังจุดเลือกตั้งได้

สำหรับเหตุการณ์รุนแรงที่แยกหลักสี่เมื่อวานนี้ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า กลุ่มชายชุดดำใส่ชุดถักไหมพรมใช้อาวุธปืนสงคราม ซึ่งคล้ายกับปืน M16 แบบสั้น มีพฤติกรรมการยิงปืนที่เชี่ยวชาญ และให้ผู้ช่วยที่อยู่ด้านหลังชี้ทาง โดยไม่ขอให้รายละเอียดว่าเป็นฝ่ายใด ทั้งนี้ได้มอบหมายให้ พล.ต.อ.ภานุพงศ์ สิงหรา ณ อยุธยา ที่ปรึกษา ศรส. และ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล รับผิดชอบการติดตามจับกุมคนร้าย

ด้านความคืบหน้าการเจรจาเพื่อให้เปิดสถานที่ราชการและสะพานพระราม 8 นั้น ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า จะส่งทีมไปเจรจาอีกครั้ง ขณะที่การดำเนินคดีกับนายสุเทพ เลขาธิการ กปปส.ในข้อหากบฏ หลังการเลือกตั้งทีมสืบสวนทราบว่านายสุเทพ พักอยู่ที่โรงแรมดุสิตธานี แต่ที่ยังไม่จับกุมเพราะไม่ต้องการให้เกิดความสูญเสีย แต่จะใช้แนวทางเจรจาต่อไป ทำงานด้วยความรัดกุม ใจเย็นและระมัดระวัง เพราะมีการ์ดของผู้ชุมนุมกว่า 50 คน คอยดูแลความปลอดภัยให้แก่นายสุเทพ

"ผมตั้งใจไม่ให้เลือดตกยางออก ถ้าตัดสินใจจับกุมสุเทพยิงกันแน่ แต่ถ้าถึงเวลาตำรวจจับเป็นต้องจับ...ผมต้องรัดกุม ยิ่งนายกฯไว้วางใจผมต้องระวัดระวัง" ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ