(เพิ่มเติม) "เฉลิม"ลั่นต้องเปิดสถานที่ราชการ พร้อมจับแกนนำม้อบที่ขัดขวาง 6 ก.พ.นี้

ข่าวทั่วไป Monday February 3, 2014 14:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.แรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการ ศูนย์รักษาความสงบ(ศรส.) กล่าวว่า ศรส.กำหนดให้สถานที่ราชการทุกแห่งกลับมาเปิดดำเนินการได้ตามปกติตั้งแต่วันที่ 6 ก.พ.นี้ โดยพร้อมจับกุมผู้ที่ขัดขวาง โดยเฉพาะแกนนำกลุ่มผู้ชุมนุม
"วันที่ 6 ต้องเปิดให้ได้ ใครขวางก็จับ ผมรอให้การเลือกตั้งผ่านพ้นไปก่อน แล้วจะรอหมาย ฉ.วันที่ 5...วันที่ 6 ฤกษ์ดี จริงๆ ใช้อำนาจได้เลย ถ้าไม่อนุมัติหมาย ฉ.ก็จะดำเนินการจับแกนนำ"ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

อย่างไรก็ตาม ร.ต.อ.เฉลิม ระบุว่า ไม่ขอประเมินแนวทางการชุมนุมของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข(กปปส.) หลังวันเลือกตั้งว่าจะเคลื่อนไหวอย่างไร แต่การที่ กปปส.ประกาศยุบเวทีที่อนุสาวรีย์และที่ลาดพร้าวไปรวมที่สวนลุมพินีจะเป็นผลดีกับการทำงานของศรส. เพราะจะทำให้การดูแลความสงบได้ง่ายขึ้น และเชื่อว่าเหตุความรุนแรงจะน้อยลง อีกทั้งท่อน้ำเลี้ยงให้กับผู้ชุมนุม ขณะนี้ถือว่าเบาบางลงแล้วหลังจากที่ ศรส.ได้ออกมาเตือน

ส่วนการที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.ประกาศว่าจะเคลื่อนมวลชนไปปิดบ้านนายกรัฐมนตรี เชื่อว่าเป็นเพียงการพูดแก้เหงาเท่านั้น

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ศรส.พร้อมเข้าไปช่วยดูแลความสงบเรียบร้อยตามหน่วยเลือกตั้งที่ยังมีปัญหา หากคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)ร้องขอมา โดยจะส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลตามหน่วยเลือกตั้งล่วงหน้า 7 วันก่อนถึงวันลงคะแนนเสียงเลือกตั้งใหม่

"ถ้า กกต.คิดว่า ศรส.อำนวยความสะดวกได้ผมจะเอาตำรวจไปไว้ล่วงหน้า 7 วันก็จบ ถ้าส่งไปไปรษณีย์ทุ่งสง หาดใหญ่ ชุมพรแล้วเบี้ยว อาศัยบริการตำรวจ กรมการปกครองก็เรียบร้อย ตำรวจมีเป็นกระตั้กพร้อมบริการ"ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

ทั้งนี้ ร.ต.อ.เฉลิม ระบุว่า เตรียมคาดโทษเจ้าหน้าที่กรุงเทพมหานครที่มีพฤติกรรมฉ้อฉล ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ในการจัดการเลือกตั้ง ทางศรส.จะมีการเรียกมาสอบถ้าเป็นข้าราชการระดับซี 10 จะส่งให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) ตรวจสอบ แต่ถ้าเป็นระดับซี 9 จะส่ง กรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ(ป.ป.ท.) ตรวจสอบ และพร้อมดำเนินคดีกับทุกคน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ