นายกฯ กำชับทุกหน่วยงานประสานศรส.เพื่อให้บริการประชาชนได้ตามปกติ

ข่าวทั่วไป Tuesday February 11, 2014 12:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชลิตรัตน์ จันทรุเบกษา รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ก่อนเข้าสู่วาระการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)วันนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ได้แจ้งให้หังหน้าหน่วยราชการทุกหน่วยที่ได้รับผลกระทบจากกรณีกลุ่มผู้ชุมนุมปิดสถานที่ราชการประสานกับศูนย์รักษาความสงบ(ศรส.) ในการปฏิบัติงาน เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อการให้บริการประชาชน

ส่วนการนำเสนอเรื่องเข้าสู่ที่ประชุม ครม.ให้ประสานไปยังสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี เนื่องจากบางเรื่องที่มีความเกี่ยวข้องกับงบประมาณ จำเป็นต้องขออนุมัติจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)ก่อนว่าจะดำเนินการได้หรือไม่

ด้านนายปลอดประสพ สุรัสวดี รองนายกรัฐมนตรี รายงานสถานการณ์ภัยแล้งในขณะนี้ว่า ปริมาณน้ำอาจมีไม่เพียงพอสำหรับการทำเกษตรกรรม โดยมีน้ำเพียงพอสำหรับใช้ในพื้นที่เพาะปลูกข้าว 4.7 ล้านไร่ แต่ขณะนี้มีการปลูกข้าวไปแล้วถึง 8 ล้านไร่ ดังนั้น หากไม่ลดพื้นที่เพาะปลูกให้เหมาะสม ก็อาจส่งผลกระทบให้ขาดแคลนน้ำได้ เพราะปริมาณน้ำส่วนหนึ่งต้องนำไปใช้ในการผลักดันน้ำเค็มจากปัญหาน้ำทะเลหนุน

ด้านการทำฝนหลวงนั้น กระทรวงเกษตรและสหกรณ์รายงานว่า มีปัญหาในเรื่องของความชื้นในอากาศที่ไม่เหมาะสมจะดำเนินการในขณะนี้ ซึ่งหากสภาพอากาศมีความเหมาะสมเมื่อใดก็จะดำเนินการทำฝนหลวงทันที


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ