"เฉลิม"นัดนักข่าว 8 โมงเช้าพรุ่งนี้สังเกตุการณ์มาตรการขอคืนพื้นที่ 5 จุด

ข่าวทั่วไป Monday February 17, 2014 16:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.แรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์รักษาความสงบ(ศรส.) เผยว่า วันพรุ่งนี้ (18 กุมภาพันธ์) ในเวลา 08.00 น. ขอนัดให้สื่อมวลชนที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) เพื่อร่วมสังเกตการณ์มาตรการขอคืนพื้นที่สถานที่ราชการ 5 จุด คือ 1.ทำเนียบรัฐบาล 2.กระทรวงมหาดไทย 3.กระทรวงพลังงาน 4.สะพานผ่านฟ้า และ 5.ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ

การปฎิบัติการในวันพรุ่งนี้จะแจ้งจุดปฏิบัติการอีกครั้ง เนื่องจากต้องประเมินสถานการณ์ และมั่นใจว่าจะมีวิธีการในการปฏิบัติการ และยืนยันว่าจะต้องขอคืนพื้นที่ทำเนียบรัฐบาลแน่นอน แต่จังหวะเวลาจะต้องขึ้นอยู่กับสถานการณ์ด้วย แต่ขณะนี้ได้เตรียมกำลังตำรวจไว้มากกว่ามวลชนและการ์ดของคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข(กปปส.)ที่มีอยู่ประมาณ 5 พันคนอีกหลายเท่า

"ผมไม่เคยนัดหมายใครว่าจะไปที่ทำเนียบฯ ผมบอกว่าสัปดาห์นี้ ไม่เคยบอกว่านายกฯ จะเข้าทำเนียบฯได้วันไหน แล้วสื่อก็เอาไปเขียนเอง ผมทำงานมีระบบ ไม่ใช้อารมณ์ ต้องฟังเจ้าหน้าที่ ส่วนการที่กลุ่ม กปปส.ไปปิดล้อมทำเนียบฯนั้น เป็นการแสดงความโง่ ระดมคนรวมทั้งการ์ด ได้ประมาณ 5 พัน แต่ตำรวจระดมมารอบนี้เยอะมาก ไม่ได้ขู่ จะดำเนินการอย่างไรเขามีวิธีการของเขา ตำรวจมีเยอะแยะ ผมไม่บ้าอำนาจ ให้มันค่อยๆ กลั้นใจตายทีละนิด"ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

ส่วนกรณีที่กลุ่มชาวนาชุมนุมที่สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหมนั้น ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ได้รับรายงานว่านายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ กำลังจะเจรจากับแกนนำ ซึ่งเชื่อว่าหากทำความเข้าใจกันก็จะจบในช่วงเย็นวันนี้ เพราะชาวนาไม่มีเจนตนาอื่นแอบแฝง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ