(เพิ่มเติม1) ตร.กระชับพื้นที่ผ่านฟ้าจับผู้ชุมนุม-ยิงแก๊สน้ำตา "สุเทพ"ปักหลักรอแยกมัฆวาน

ข่าวทั่วไป Tuesday February 18, 2014 11:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เมื่อเวลาประมาณ 10.45 น.บรรยากาศที่สะพานผ่านฟ้าลีลาศตึงเครียดเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจหลายพันนายพร้อมกระบอง โล่ ขยับแถวเข้ากระชับพื้นที่ประชิดแนวต้านของกลุ่มมวลชนที่ปักหลักชุมนุมอยู่และพยายามฝ่ารุกคืบเข้าไปยังถนนราชดำเนินนอก ขณะที่ผู้ชุมนุมส่วนใหญ่พยายามนั่งสวดมนต์ขัดขวางโดยสงบสันติอหิงสา และพยายามเจรจากับเจ้าหน้าที่ว่าอย่าใช้ความรุนแรง โดยผู้ชุมนุมส่วนหนึ่งเป็นพระสงฆ์และสตรีนั่งสวดมนต์เป็นแนวกั้น

จากความวุ่นวายที่เกิดขึ้น เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ชุมนุมเป็นจำนวนมาก และทำการรื้อแผงเหล็กและแนวตาข่าย แนวกระสอบทรายเพื่อที่จะบุกเข้าสู่บริเวณด้านหลังเวที ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถเข้ายึดพื้นที่ รื้อเต็นท์ เวทีของผู้ชุมนุมกลุ่มกองทัพธรรม รวมทั้งยึดรถถ่ายทอดสดของ FM TV ได้แล้ว และเตรียมจะบุกเข้าขอคืนพื้นที่บริเวณหน้ากระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยเริ่มมีการยิงแก๊สน้ำตาใส่ผู้ชุมนุมเรื่อยๆ รวมทั้งพยายามรุกคืบเข้ามาใกล้พื้นที่การชุมนุมของกลุ่มกองทัพธรรมที่มีสมณะโพธิรักษ์เป็นแกนนำมากขึ้น และล่าสุดมีเสียงคล้ายระเบิดดังขึ้นใกล้ๆกับจุดที่ชุมนุมของกองทัพธรรม

อย่างไรก็ตาม หลังทราบข่าวว่าเจ้าหน้าที่เริ่มสลายการชุมนุม ทำให้นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ คณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) ต้องเดินจากประตู 5 ทำเนียบรัฐบาลมาที่สะพานมัฆวานรังสรรค์เพื่อดูสถานการณ์กระชับพื้นที่ ก่อนนำมวลชนนั่งปักหลักดูสถานการณ์ในบริเวณดังกล่าวเพื่อหารือกับบรรดาแกนนำ

นายเทพไท เสนพงศ์ แกนนำ กปปส. กล่าวว่า สิ่งที่ตำรวจกระทำถือเป็นการฝ่าฝืนคำสั่งศาลที่คุ้มครองก่อนมีคำพิพากษาคำร้องขอยกเลิก พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ