"เอกนัฏ"ประณามปาระเบิดเวทีกปปส.ตราด จี้"ยิ่งลักษณ์"รับผิดชอบเร่งหามือฆ่า

ข่าวทั่วไป Sunday February 23, 2014 12:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

วันนี้ (23 ก.พ.) ที่เวทีปทุมวัน นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษก กปปส. กล่าวแสดงความเสียใจต่อกรณีคนร้ายบุกปาระเบิดและกราดยิงใส่ผู้ชุมนุมเวที กปปส. บริเวณตลาดยิ่งเจริญ จังหวัดตราดในช่วงเวลา 21.00 น.วานนี้ (22 ก.พ.) โดยขณะนี้ได้รับรายงานว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 39 ราย และมีผู้เสียชีวิต 3 คน จึงขอประณามการกระทำของผู้ก่อเหตุและผู้ที่อยู่เบื้องหลังในเหตุการณ์ครั้งนี้ว่ามีพฤติกรรมที่โหดเหี้ยมและอำมหิต ทั้งนี้ ตนได้ตั้งสังเกตว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น น่าจะเป็นการลอบสังหารหมู่ เนื่องจากไม่มีการปะทะระหว่างมวลชนกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ รวมถึงอาวุธที่ใช้ก็เป็นอาวุธสงครามในการก่อเหตุด้วย

เชื่อว่าการก่อเหตุครั้งนี้ไม่ใช่ฝีมือของผู้ที่เห็นต่างกับกลุ่ม กปปส. เท่านั้น แต่น่าจะเป็นกองกำลังติดอาวุธที่มีการวางแผนไว้ก่อนหน้านี้แล้ว ดังนั้น จึงขอเรียกให้รักษาการนายกรัฐมนตรีและรัฐบาลรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ด้วยการเร่งนำผู้กระทำความผิดในเหตุการณ์ครั้งนี้ รวมถึงเหตุปะทะระหว่างผู้ชุมนุมและเจ้าหน้าที่ตำรวจก่อนหน้านี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายให้เร็วที่สุด และขอเรียกร้องให้ทุกฝ่ายหยุดสร้างสถานการณ์ให้บ้านเมืองต้องแตกแยก ด้วยการเสนอความคิดเห็นและให้ข่าวสารในการเยาะเย้ยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ทั้งนี้ ยืนยันว่า กลุ่ม กปปส. จะดูแลความปลอดภัยของผู้ชุมนุมให้ดีที่สุดในมาตรฐานเดียวกัน รวมถึงจะมีการเยียวและให้ความช่วยเหลือผู้ที่ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจากเหตุปะทะด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ