"สมชัย"ลงพื้นที่ตรวจหน่วยเลือกตั้งลงคะแนน ส.ส.เพชรบุรี

ข่าวทั่วไป Sunday March 2, 2014 14:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร กรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) และ กกต.เพชรบุรี เดินทางมายังหน่วยเลือกตั้งที่ 2 ศาลาเอนกประสงค์บ้านท่าตะคร้อ ต.ท่าตะคร้อ อ.หนองหญ้าปล้อง จ.เพชรบุรี และหน่วยเลือกตั้งที่ 4 ศาลาเอนกประสงค์บ้านสามเรือน ต.ท่าตะคร้อ อ.หนองหญ้าปล้อง จ.เพชรบุรี เพื่อมาตรวจหน่วยเลือกตั้งในการลงคะแนน ส.ส.ทดแทนการเลือกตั้งทั่วไปเมื่อวันที่ 2 ก.พ.ที่ผ่านมา

โดยนายสมชัย เปิดเผยว่า การจัดการเลือกตั้งที่ อ.หนองหญ้าปล้อง จ.เพชรบุรี โดยส่วนรวมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ซึ่งได้มีการสอบถามเจ้าหน้าที่กรรมการจังหวัดว่าบรรยากาศโดยรวมของจังหวัดเพชรบุรี เป็นอย่างไร ซึ่งได้รับข้อมูลว่าเป็นไปด้วยความปรกติไม่มีการขัดขวางไม่มีการคัดค้านการจัดการเลือกตั้งและประชนเองก็ทยอยเดินทางมาใช้สิทธิ์แม้ว่าในขณะนี้อาจจะยังไม่มากก็ตาม แต่คาดว่าตลอดทั้งวันประชาชนคงจะเดินทางมาใช้สิทธิ์พอสมควร

โดยภาพรวมแล้วของจังหวัดเพชรบุรีไม่มีปัญหา ส่วนในจังหวัดอื่น ๆ ก็ได้รับรายงานว่าไม่มีปัญหาเช่นกัน จะมีเฉพาะ จ.ระยอง ที่ อ.วังจันทร์ ซึ่งจะมีกลุ่มผู้คัดค้านประมาณ 20 คนมาแสดงออกทางสัญลักษณ์ว่าได้มีการขัดขวางการเลือกตั้ง แต่ไม่ได้ขัดขวางการมาใช้สิทธิ์ของประชาชน เป็นเพียงแค่การมาแสดงสัญลักษณ์เท่านั้นเอง ซึ่งโดยภาพรวมของการจัดการการเลือกตั้งในวันนี้คิดว่าทุกอย่างเป็นไปด้วยความเป็นระเบียบเรียบร้อย โดยความร่วมมือกันระหว่างกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดกับทางเจ้าหน้าที่บ้านเมือง ฝ่ายปกครอง ตำรวจที่เข้ามาช่วยดูแล

ดังนั้นการจัดการในวันนี้ทั้ง 5 จังหวัดที่ประสบความสำเร็จซึ่งเราจะนำไปใช้ในการทำให้การเลือกตั้งส่วนที่เหลือประสบความสำเร็จ ซึ่งจะต้องนำไปคุยกันในเวทีวันที่7 มีนาคม ที่หาดใหญ่ ที่ได้มีการเชิญผู้ว่าราชการจังหวัด 14 จังหวัดในภาคใต้มาพูดคุยกัน เพราะฉะนั้นประสบการของการจัดการเลือกตั้งซึ่งทยอยจัดแล้วประสบความสำเร็จซึ่งจะเป็นประสบการณ์จะนำไปใช้ในการออกแบบจัดการเลือกตั้งในส่วนที่เหลืออีกที

สำหรับบรรยากาศในการลงคะแนน ส.ส.ทดแทนในครั้งนี้ในพื้นที่ อ.หนองหญ้าปล้อง จ.เพชรบุรี ทั้ง 8 เขต ประกอบด้วยหน่วยเลือกตั้งที่ 1 ศาลาเอนกประสงค์บ้านวังซอ หน่วยเลือกตั้งที่ 2 ศาลาเอนกประสงค์บ้านท่าตะคร้อ หน่วยเลือกตั้งที่ 3 ศูนย์ฝึกอาชีพบ้านหนองรี หน่วยเลือกตั้งที่ 4 ศาลาเอนกประสงค์บ้านสามเรือน หน่วยเลือกตั้งที่ 5 ศาลากลางบ้านทุ่งเคล็ด หน่วยเลือกตั้งที่ 6 ศาลากลางบ้านพุบอน หน่วยเลือกตั้งที่ 7 ศาลาเอนกประสงค์บ้านหนองมะไฟ และ หน่วยเลือกตั้งที่ 8 ศาลาเอนกประสงค์บ้านตำบลท่าตะคร้อ หมู่ 8 ซึ่งตั้งแต่เปิดหีบได้มีประชาชนในพื้นที่ต่างทยอยเดินทางมาใช้สิทธิ์อย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ มีรายงานว่าบริเวณหน่วยเลือกตั้งที่ 4 หน้าอบต.หนองหญ้าปล้อง ได้มีกลุ่ม นปช.ประมาณ 30 คน ไปป้องกันหน่วยเลือกตั้ง 4 ที่โรงเรียนหนองหญ้าปล้องอุดมวนา เพื่อป้องกันการปิดล้อมของกลุ่ม กปปส.โดยมีกลุ่ม กปปส.ประมาณ 10 คนขึ้นรถยนต์กระบะเป่านกหวีดใส่ เพื่อแสดงตนเท่านั้น แต่ไม่มีเหตุการณ์รุนแรงใด ๆ เกิดขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ