กปปส.โต้"สุเทพ"รับ500ล.ยุบเวที อัดเพื่อไทยมั่ว การ์ดเข้ม2พันคนดูแลปลอดภัย

ข่าวทั่วไป Sunday March 2, 2014 17:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ที่เวทีสวนลุมพินี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษก กปปส. แถลงตอบโต้กรณี นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวโจมตีกปปส. กรณียุบรวมเวทีต่างๆเหลือเพียงเวทีที่สวนลุมพินีเพียงเวทีเดียว

เนื่องจากมีกลุ่มธุรกิจว่าจ้างเป็นเงิน500 ล้านบาทว่า ไม่เป็นความจริง และเป็นการใส่ร้าย กปปส.โดยไม่มีหลักฐาน กรณียุบเวที กปปส. มาอยู่ที่สวนลุมพินี ได้รับกระแสตอบรับจากคนกรุงเทพนครเป็นอย่างดี เพราะถือเป็นชัยภูมิที่ดี ลดปัญหาการจราจรให้กับคนกรุงเทพ

"เหตุผลหลักของการตัดสินใจยุบรวมเวที กปปส.เหลือเวทีสวนลุมพินีเพียงเวทีเดียว คือการคืนพื้นที่การจราจรให้กับชาวกรุงเทพมหานคร เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน ส่วนเรื่องความปลอดภัยไม่ใช่เหตุผลหลัก และไม่ใช่ปัจจัยในการตัดสินใจ เพราะว่าแต่ละเวทีมีปัจจัยเรื่องความปลอดภัยแตกต่างกันไปอยู่แล้ว"

ในส่วนมาตรการรักษาความปลอดภัย มีการระดมการ์ดอาสากว่า 2,000 คน พร้อมตั้งชุดลาดตระเวนระยะ 100 - 150 เมตร รอบพื้นที่การชุมนุมและตั้งด่านตรวจ รวมถึงประสานกับเจ้าหน้าที่ทหารตั้งด่านตรวจร่วมเพื่อรักษาความปลอดภัย

นายเอกนัฏ ยังได้กล่าวถึง การดูแลการจราจรบริเวณสะพานไทย-ญี่ปุ่น และสะพานไทย-เบลเยียม จะเปิดให้ใช้ในช่วงเวลากลางวันและปิดใช้เส้นทางตั้งแต่เวลา 19.00 น. เป็นต้นไป เพื่อป้องกันคนร้ายเข้ามาก่อเหตุในช่วงเวลากลางคืน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ