ครม.รับทราบแผนบูรณาการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงสงกรานต์ปี 57

ข่าวทั่วไป Tuesday March 18, 2014 13:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ซึ่งมี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม เป็นประธาน มีมติรับทราบแผนบูรณาการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี 57 ตามที่ รมว.มหาดไทย ในฐานะประธานกรรมการและผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนเสนอ

สำหรับการดำเนินงานแบ่งออกเป็น 3 ช่วง ได้แก่ ช่วงเตรียมความพร้อม ระหว่างวันที่ 15-28 ก.พ.ที่ผ่านมา, ช่วงการรณรงค์ ระหว่างวันที่ 1 มี.ค.-10 เม.ย.57 และช่วงควบคุมเข้มข้น ระหว่างวันที่ 11-17 เม.ย.57

ทั้งนี้ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จังหวัด และอำเภอ ใช้เป็นกรอบแนวทางในการดำเนินการเพื่อให้สถิติการเกิดอุบัติเหตุทางถนนลดลงเมื่อเปรียบเทียบกับสถิติในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี 56 ซึ่งมีมาตรการเน้นหนัก ได้แก่ การบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด, การควบคุมการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แล้วขับขี่หรือโดยสารยานพาหนะ โดยให้บังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด, การควบคุมการเข้าถึงเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ โดยให้บังคับใช้กฎหมายที่เกี่ยวข้องกับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อย่างเคร่งครัด, ควบคุมการใช้รถจักรยานยนต์เพื่อลดปัจจัยเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุทางถนน, การจัดพื้นที่เล่นน้ำสงกรานต์ที่มีความปลอดภัยและปลอดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิด และกรณีจังหวัดที่มีพรมแดนติดต่อกับประเทศเพื่อนบ้านให้พิจารณาหามาตรการหรือแนวทางตามความเหมาะสมในการดูแลความปลอดภัยทางถนนให้แก่ประชาชนทั้งคนไทยและชาวต่างชาติที่ผ่านเข้าออกบริเวณจุดผ่านแดนถาวรในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี 57 เพื่อรองรับการเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน(AEC)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ