สธ.เผยผู้ป่วยจากไฟไหม้บ่อขยะสมุทรปราการกว่า 1,200 ราย ส่วนใหญ่แสบจมูก

ข่าวทั่วไป Sunday March 23, 2014 14:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายแพทย์ณรงค์ สหเมธาพัฒน์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข เปิดเคผยวามคืบหน้าสถานการณ์มลพิษจากไฟไหม้บ่อขยะที่ ต.แพรกษา อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ว่า วันนี้ที่ประชุมวอร์รูมติดตามสถานการณ์มลพิษจากไฟไหม้บ่อขยะ ของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสมุทรปราการ รายงานว่าเมื่อเวลา 20.00 น. วานนี้ (22 มีนาคม 2557) เจ้าหน้าที่สามารถดับควันไฟ บ่อขยะได้แล้ว โดยในวันนี้ยังได้ให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขและอาสาสมัคสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน ออกไปแจกเอกสารให้ความรู้ คำแนะนำแก่ประชาชนที่อยู่ในรัศมีรอบบ่อขยะ ในการปฏิบัติตัว เพื่อลดความเสี่ยง ผลกระทบต่อสุขภาพจากการสัมผัสควันไฟอีกระยะหนึ่ง

โดยวันนี้หน่วยแพทย์เคลื่อนที่ของกระทรวงสาธารณสุข ยังออกให้บริการตรวจรักษาประชาชนที่วัดแพรกษา โดยจะให้บริการตั้งแต่เวลา 08.00 น.-16.00 น.

สำหรับจำนวนผู้ป่วยที่ได้รับผลกระทบและสัมผัสควันไฟบ่อขยะที่เข้ารับการตรวจรักษาที่หน่วยแพทย์เคลื่อนที่ รวมทั้งที่โรงพยาบาลในพื้นที่ใกล้เคียงทั้งภาครัฐบาลและเอกชน รวม 7 วัน ตั้งแต่วันที่ 16 มี.ค.57-22 มี.ค.57 รวม 1,200 ราย ส่วนใหญ่ มีอาการแสบจมูก สำหรับเด็กอายุ 1 ปี 8 เดือน ที่เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลสมุทรปราการ ด้วยอาการปอดติดเชื้อ ในวันนี้อาการดีขึ้นแพทย์อนุญาตใกล้กลับได้แล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ