PTT ยันไม่มีการส่งพนง.ไปตรวจสอบ-ขายอุปกรณ์ถังก๊าซหุงต้มตามบ้าน

ข่าวทั่วไป Friday April 4, 2014 10:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประเสริฐ สลิลอำไพ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สื่อสารองค์กรและกิจการเพื่อสังคม บมจ.ปตท.(PTT) เปิดเผยถึงการแพร่กระจายข้อความทางสื่อสังคมออนไลน์ เตือนให้ระวังพนักงาน ปตท. หลอกตรวจถังก๊าซหุงต้มและเรียกเก็บเงินค่าเปลี่ยนอุปกรณ์ตามบ้านเรือนประชาชนทั่วไปว่า ปตท.ไม่ได้มีนโยบายตรวจสอบถังก๊าซหุงต้ม หรือการส่งเสริมการตลาดใดๆ ในการจำหน่ายอุปกรณ์ถังก๊าซหุงต้มโดยตรงตามเคหะสถานของประชาชนแต่อย่างใด หากพบว่ามีคนแอบอ้างเป็นพนักงาน ปตท. มาที่บ้านของท่าน อย่าอนุญาตให้เข้าบ้านเด็ดขาด ถ้าหากยังไม่ยอมจากไปให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจหรือเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของหมู่บ้านให้มาช่วยดูแลจัดการต่อไป

ทั้งนี้ ข้อความเตือนดังกล่าวเป็นเพียงการกล่าวอ้างเพื่อสร้างความเสียหายต่อชื่อเสียงและลดทอนความเชื่อถือของ ปตท. ไม่ได้มีมูลความจริงหรือการแจ้งความความเสียหายต่อทรัพย์สินแต่อย่างใด

"เป็นเพียงหนึ่งในกระแส hate speech ในสถานการณ์ความขัดแย้งทางการเมืองในปัจจุบัน จึงขอวิงวอนให้มีการพิจารณาไตร่ตรองข้อความที่ได้รับทางสื่อสังคมออนไลน์อย่างถี่ถ้วนก่อนเผยแพร่ต่อไป หากมีข้อข้อสงสัยในการให้บริการของ ปตท. สามารถติดต่อสอบถามได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 1365" นายประเสริฐ กล่าว

แท็ก (PTT)   ปตท.  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ