กทม.กำชับดูแลความปลอดภัย หลังสถานการณ์บ้านเมืองยังไม่กลับสู่ภาวะปกติ

ข่าวทั่วไป Thursday April 17, 2014 16:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางผุสดี ตามไท รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร รักษาการแทนผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมหัวหน้าหน่วยงานของกรุงเทพมหานคร อาทิ ผู้อำนวยการสำนัก ผู้อำนวยการเขต และผู้เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุม โดยขอให้บุคลากรและทุกหน่วยงานของกรุงเทพมหานครเตรียมความพร้อมรับสถานการณ์บ้านเมือง ตลอดจนดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ตรวจสอบกล้อง CCTV ไฟฟ้าส่องสว่าง อุปกรณ์ดับเพลิง รถดับเพลิง รวมถึงอุปกรณ์อื่นๆ ให้มีความพร้อม หากชำรุดเสียหายให้เร่งแก้ไขให้อยู่ในสภาพดี

อย่างไรก็ตาม ในการทำงานปฏิบัติหน้าที่จะต้องไม่มองข้ามความปลอดภัยของบุคลากรในสังกัด โดยหากพบวัตถุต้องสงสัยอย่าดำเนินการเองให้แจ้งผู้บังคับบัญชาเพื่อประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าดำเนินการตรวจสอบแก้ไข

นอกจากนี้ ในช่วงนี้เป็นช่วงที่กำลังเปลี่ยนผ่านเข้าสู่ฤดูฝนขอให้สำนักงานเขต สำนักการโยธา และสำนักที่เกี่ยวข้องดูแล ตรวจสอบ ความมั่นคงแข็งแรงของป้ายโฆษณา รวมไปถึงต้นไม้ที่อาจล้มทับคนหรือสิ่งของเกิดความเสียหายในชีวิตและทรัพย์สินได้ อีกทั้งให้สำนักการระบายน้ำเตรียมความพร้อมในเรื่องของการระบายน้ำ ดำเนินการขุดลอกท่อระบายน้ำ เก็บผักตบชวา เพื่อเปิด ทางน้ำไหลไม่ให้เกิดปัญหาน้ำท่วมขัง

นางผุสดี ยังได้ชี้แจงแนวทางการตรวจเยี่ยมพื้นที่เพื่อติดตามนโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ที่มุ่งส่งเสริมความสุข คุณภาพชีวิต และแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน ซึ่งผู้อำนวยการเขตจะต้องอยู่ใกล้ชิดกับประชาชน ติดตามและแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนอย่างใกล้ชิดโดยให้เขตออกตรวจพื้นที่ทั้งในและนอกเวลาราชการตามความเหมาะสม ซึ่งหากพบพื้นที่ที่มีปัญหาก็ให้แก้ไขทันที เช่น ความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อย การตั้งจุดหาบเร่แผงลอย การจัดเก็บขยะ ความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ไฟฟ้าส่องสว่าง เครื่องหมายจราจร การตรวจความดังของเสียงและสถานประกอบการ เป็นต้น อีกทั้งกำชับให้โรงเรียนดูแลห้องน้ำห้องส้วมภายในโรงเรียนให้สะอาด ถูกสุขลักษณะ ไม่เป็นที่สะสมของเชื้อโรค

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ